ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ ลุ้นประชุมครม.ปลดล็อค PTT บางโครงการหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 22, 2009 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งอยู่ในกรอบแคบแนวต้าน 720 จุด ซัพพอร์ตประมาณ 705 จุด ปัจจัยไม่มีอะไรเปลี่ยน วันนี้ลุ้นเรื่องบมจ.ปตท.(PTT)ที่วันนี้ หลังจากที่การนิคมอุตสาหกรรมแยกกลุ่ม 65 โครงการมาบตาพุด พบ 2 โครงการของ ปตท.มีโอกาสยื่นขอศาลเดินหน้าได้มากสุด อาจจะช่วยหนุนตลาดได้บ้างเล็กน้อย อย่างไรก็ตามต่างชาติยังขายสุทธิอยู่เพียงแต่แรงซื้อจากในประเทศยังเข้ามาเล็กน้อยจาก LTF,RMF

"มีข่าวว่ามีความเป็นไปได้ในบางโปรเจกต์ของ PTT น่าจะช่วยหนุนตลาด ช่วงนี้ทยอยซื้อหุ้น dividend ฟากตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่คละเคล้าแต่ไม่มีอะไรรุนแรงมาก" นายเทิดศักดิ์ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(21 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,414.14 จุด เพิ่มขึ้น 85.25 จุด(+0.83%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,114.05 จุด เพิ่มขึ้น 11.58 จุด(+1.05%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,237.66 จุด เพิ่มขึ้น 25.97 จุด (+1.17%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 882.34 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 72.47 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 0.89 ดอลลาร์
  • อุตสาหกรรมเสนอ ครม.วันนี้ จัด 3 กลุ่มโครงการถูกระงับ ระบุ 2 โครงการของปตท.มีโอกาสขอศาลปลดล็อกได้สูง ขณะที่ 25 โครงการมีโอกาสยื่นศาลพิจารณา นายกฯ พร้อมนำร่างจัดทำ 'อีไอเอ-เอชไอเอ' กรรมการ 4 ฝ่าย เสนอบอร์ดสิ่งแวดล้อมได้ 24 ธ.ค.นี้ ขณะที่กรรมการ 4 ฝ่ายรับการแก้ปัญหาคืบหน้า ส.อ.ท.มั่นใจโครงการได้อีไอเอก่อนรัฐธรรมนูญขอปลดล็อก
ได้
  • นักวิชาการ ให้คะแนน 'คลัง' แค่สอบผ่านในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเฉพาะหน้า ส่วนผลการลงทุน ยังอยู่ระหว่างการประเมินคะแนน สำหรับแผนการชำระหนี้ในอนาคตให้คะแนน 'สอบตก' เหตุไม่มีการวางแผนชำระหนี้อย่างจริงจัง 'โฆสิต' เห็นใจรัฐบาลเหตุเข้ามาบริหารภาวะที่ประเทศลำบาก
  • 'พาณิชย์' ระบุส่งออกเดือนพ.ย.ขยายตัว 17.21% พลิกเป็นบวกเป็นเดือนแรกในรอบปี เผยฐานส่งออกปีก่อนต่ำดันยอดส่งออกปีนี้เพิ่มสูง ตลาดส่งออกกระเตื้องเว้นญี่ปุ่นทรุดต่อเนื่องเหตุเยนแข็ง 'พรทิวา' คาดไตรมาส 4 ขยายตัว 7% ทั้งปีนี้ ติดลบ 15% ประเมินปีหน้าส่งออกพุ่ง 14% 'เอกชน' ชี้ส่งออกขยายตัวจากปีก่อน มั่นใจปีหน้าส่งออกได้ตามเป้า จี้รัฐดูแลค่าเงิน
หวั่นกระทบขีดความสามารถแข่งขัน
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เปิดเผยตัวเลขการส่งออกประจำเดือน พ.ย.52 ว่า มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบปีโดยขยายตัวเป็นบวก ที่ร้อยละ 17.21 หรือมีมูลค่าการส่งออก 13,840 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
  • จ่อรับกรณีมาบตาพุดเป็นคดีพิเศษ หลัง "ดีเอสไอ" พบข้อมูลว่านิคมอุตฯ ปล่อยสารพิษกระทบความเป็นอยู่ประชาชนที่อยู่อาศัยมาก่อนตั้งโรงงาน ขณะที่นายกฯ ต่อต้านสภาวะโลกร้อน โวยมือมืดจ้างชาวบ้านถอนฟ้องมาบตาพุด ส่วน "อภิสิทธิ์" ฝากความหวังการประชุมสิ่งแวดล้อม 24 ธ.ค.นี้ ปัญหาจะคลี่คลาย ขณะที่ปลัดกระทรวง ให้อำนาจอุตสาหกรรมจังหวัดสั่งปิดโรงงานหากเกิดก๊าซรั่ว ทางด้านประธานส.อ.ท.มาแปลก หนุน 20 โครงการที่ถูกศาลมีคำสั่งระงับ ให้ดำเนินการก่อสร้างต่อไปก่อน แล้วไปรับความเสี่ยงเองในอนาคต
  • คณะกรรมการค่าจ้างกลาง ยังไม่ได้ข้อยุติการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำในส่วนของพื้นที่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล(กทม. สมุทรสาคร นครปฐม ปทุมธานีนนทบุรี และสมุทรปราการ) อีก 4 บาท เพราะฝ่ายนายจ้างไม่เห็นชอบ แต่จะให้เฉพาะสมุทรปราการ ซึ่งอนุกรรมการจังหวัดพิจารณาให้ปรับขึ้นอีก 6 บาท และอนุกรรมการวิชาการลดลงเหลือ 4 บาทส่วนสมุทรสาคร นครปฐม ปทุมธานีนนทบุรี ขึ้น 2 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ