จับตา PTT,SCC โอกาสปลดล็อกโครงการมาบตาพุด/คาดน้ำมันยืน70ดอลล์ถึงสิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 22, 2009 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ธนชาต แนะจับตาราคาหุ้นกลุ่ม PTT และ SCC ให้ดีอุตสาหกรรมเสนอ ครม.วันนี้ จัด 3 กลุ่มโครงการถูกระงับ ระบุ 2 โครงการของปตท.มีโอกาสขอศาลปลดล็อกได้สูง ขณะที่ 25 โครงการมีโอกาสยื่นศาลพิจารณา นายกฯ พร้อม นำร่างจัดทำ 'อีไอเอ-เอชไอเอ' กรรมการ 4 ฝ่าย เสนอบอร์ดสิ่งแวดล้อมได้ 24 ธ.ค.นี้

บล.เอเซีย พลัส แนะ"ทยอยซื้อสะสม"หุ้น PTT,PTTEP ที่ราคาหุ้นมีโอกาส Outperform มากกว่าในระยะ 1-2 เดือนนับจากนี้ คาดราคาน้ำมันทรงตัวเหนือ 70 เหรียญฯ ตลอดช่วงที่เหลือของปีนี้

อีกทั้งวานนี้ PTTEP ยังได้เปิดเผยต่อตลาดว่า บริษัท PTTEP AG ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PTTEP และ CNOOC คนละ 50% ได้รับสัมปทานแหล่งสำรวจแปลง Hassi Bir Rekaiz ในประเทศอัลจีเรีย นับเป็นแหล่งสัมปทานแห่งที่ 2 ต่อจากโครงการ Algeria 433a&416b(PTTEP ถือหุ้น 35 %) แม้จะต้องใช้เวลาในการสำรวจราว 1-2 ปี

แต่อย่างไรก็ตามอาจจะถูกกดดันจากข่าวลบที่ แหล่งสำรวจปิโตรเลี่ยม Jabiru และ Challis ได้รับผลกระทบจากพายุไซโคลนที่ออสเตรเลีย ทำให้ต้องอพยพคนงานและหยุดการผลิตชั่วคราว ซึ่งคาดว่ากระทบต่อ PTTEP ไม่มากนักเนื่องจากกำลังการผลิตดังกล่าวคิดเป็นเพียง 2% ของกำลังการผลิตในปัจจุบัน

วานนี้ หุ้น PTT ปิดที่ 229 บาท

PTTEP ปิดที่ 141 บาท

SCC ปิดที่ 225 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ