จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 22, 2009 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CK/TTW

-บอร์ด CK อนุมัติขายหุ้น TTW บางส่วน 4.51% ไม่ต่ำกว่า 4.15 บ./หุ้น

-นสพ.ระบุ TTW เผยปีหน้าเล็งขยายพื้นที่ให้บริการน้ำประปาเพิ่มพร้อมสรุปลักษณะการลงทุน-เงินลงทุนไตรมาส 3 ปีหน้า ลั่นปี 53 ตั้งเป้ายอดขายน้ำ 244 ล้านลูกบาศก์เมตรจากปีนี้ 224-225 ล้านลูกบาศก์เมตร ด้านผลประกอบการไตรมาส 4/52 ดีขึ้นจากไตรมาส 3/52 ตามภาวะเศรษฐกิจฟื้นไข้ ส่วนปี 52 ย้ำเป้ารายได้ 4,000 ล้านบาท

*N-PARK

-ระงับการดำเนินใดของหุ้นกู้ บ.ย่อยรอการพิจารณาคดีของศาลแพ่ง

*BAFS

-ลงทุนโครงการถังเก็บสำรองน้ำมันดีเซลที่ดอนเมืองไม่เกิน 20 ลบ.

*BLISS

-เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นเป็น 11 ม.ค.53/เจรจาปรับโครงสร้างหนี้

*SMC

-อยู่ระหว่างเจรจากับเยอรมนีในการออกแบบและสร้างรง.ไฟฟ้าขนาดเล็กมาก

*PTTEP

-เผยบ.ร่วมทุนชนะประมูลสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแปลงใหม่ในอัลจีเรีย

*KH

-เผยยกเลิกคนไข้บัตรทองบางส่วนเพื่อปรับรูปแบบรับคนไข้ คาดสรุป ธ.ค.นี้

*IRP

-เผยยังไม่ได้รับแจ้งสำเนาข้อกล่าวหาหลังมีข่าว บ.ในสหรัฐฟ้องละเมิดฯ

*TPIPL

-เผยศาลอุทธรณ์ยกคำร้องที่บริษัทขอให้ส่งคดีไปยังศาลรธน.

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-กระทรวงการคลังเตรียมเสนอร่าง พ.ร.บ.ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาต้นปี 53 เพื่อจัดเก็บภาษีจากที่ดินและสิ่งปลูกสร้างแทนการจัดเก็บภาษีโรงเรือนและภาษีท้องถิ่น เพื่อให้มีความทันสมัยและสอดล้องกับภาวะเศรษฐกิจมากขึ้น

*GRAMMY

-เผย"จีเอ็มเอ็ม ทีวี"เพิ่ม 2 รายการใหม่ เริ่มออนแอร์ 2 ม.ค.

*TR

-แสดงความรับผิดชอบกรณีก๊าซรั่วในโรงงานสระบุรี แต่ไม่กระทบการผลิต

*RS

-บอร์ด RS ให้ลดทุน-ใช้ส่วนเกินมูลค่าหุ้นล้างขาดทุนสะสม/ออกวอร์แรนท์

*GBX

-บล.โกลเบล็ก เตรียมขยายฐานลูกค้าหวังรับสินค้าใหม่ TFEX ในปี 53

*SLC

-คาดปี 53 พลิกกำไร จากปีนี้ยังขาดทุน เนื่องจากได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยหันมาเพิ่มธุรกิจนิวมีเดียมากขึ้น และมองว่ารายได้จากธุรกิจนิวมีเดียจะกลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจหลักที่จะทยอยทำรายได้เพิ่มมากขึ้นในปี 54 หรือคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 3 ของรายได้รวม หลังจากนี้ธุรกิจซอฟท์แวร์เป็นรายได้เสริมแทน

*TKS

-ตั้งเป้าปี 53 รายได้ ตปท.โต 15% ทะลุ 1.15 พันลบ.

*ADVANC

-คาดเทศกาลปีใหม่นี้ยอดส่ง SMS โต 20%, MMS โตกว่า 40%

*MBK

-ตั้งบริษัทย่อยใหม่ทำธุรกิจให้เช่าอสังหาฯ

*JAS/TT&T

-นสพ.ระบุ ทรีบรอดแบนด์ลงทุนเพิ่มอีกกว่า 1,000 ล้านบาท รับผู้ใช้ปีหน้าทะลุ 3 ล้านราย ฟากทีโอทีลงทุน 200 ล้านบาทลงโครงข่ายไฟเบอร์ออปติก เจาะลูกค้าไฮเอนด์ ให้บริการเน็ตความเร็วสูง

*FSS

-นสพ.ระบุ หลังควบรวมมาร์เกตติ้งย้ายเข้ามาทำงานเพิ่มอีก 50 คน เหตุเป็นโบรกเกอร์ขนาดใหญ่ติด 1 ใน 10 อันดับอยู่รอดได้ เชื่อปี 53 เปิดเสรีค่าคอมมิชชั่น หนุนมาร์เกตแชร์สูงขึ้นอีก 1.5% คาดสิ้นปีนี้แตะ 5% กำไรแตะ 50 ล้านบาท

*ASCON

-นสพ.ระบุ "แอสคอน" ยันกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ "วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ -ทวีฉัตร จุฬางกูร" พร้อมใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนใหม่ตามสัดส่วน หวังระดมทุนได้เงิน 100 ล้านบาท รองรับการขยายงานปีหน้า คาดรายได้โต 10-20% ตามอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างที่ฟื้นตัว เผยงานในมือที่รอรับรู้รายได้ประมาณ 4 พันล้านบาท

*BBL

-นสพ.ระบุ แบงก์กรุงเทพปรับกลยุทธ์รับมือผลกระทบมาบตาพุด หันปรับบริการสาขาเน้นสินเชื่อเพื่อบุคคล เพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียม หลังการลงทุนขนาดใหญ่อาจสะดุด พร้อมวางยุทธ์ศาสตร์ 10 ปีข้างหน้าให้เป็นทศวรรษแห่งเอเชีย เชื่อมโยงการค้าในภูมิภาครองรับเอฟทีเอ

*กลุ่มมีเดีย

-นสพ.ระบุ ในปีหน้าปัจจัยเสี่ยงเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสื่อคือการมีองค์กรกำกับดูแล หรือคณะกรรมการกิจการสื่อสารและโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่คาดว่าจะจัดตั้งแล้วเสร็จภายในปีหน้า ซึ่งองค์กรนี้จะมีผลต่อการเปลี่ยนโครงสร้างการดำเนินธุรกิจสื่อในประเทศไทย

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ ล็อกซเล่ย์รับใบสั่งเดินหน้าหวยออนไลน์การกุศล ขายงวดแรกเดือนมี.ค.ปี 53 เร่งติดตั้งเครื่องจำหน่ายใหม่แทนของเก่าที่ชำรุด 600 เครื่อง จากทั้งหมด 6 พันเครื่อง สรุปมี 5 เกม เลขท้าย 3 ตัวบน 3 ตัวโต๊ด และ 3 ตัวล่าง 2 ตัวบน 2 ตัวล่าง

*ROJNA

-นสพ.ระบุ แย้มมีโอกาสสูง ที่โรงงานยาสูบซื้อที่ดินเพิ่มอีก 200 กว่าไร่ สร้างโกดังและคลังสินค้า หลังปัจจุบันซื้อไปแล้ว 242 ไร่ ยอมรับปัจจุบันเจรจากันแต่ยังไม่สรุป ขณะที่คอนโดจีนยังขายไหลลื่นไม่สะดุด ปีนี้บุ๊กรายได้คอนโดตามเป้า 1 พันล้านบาท

*QLT

-นสพ.ระบุ คาดรู้ผลประมูลงานตรวจสอบคุณภาพท่อก๊าซเส้นที่ 4 ส่วนที่ 1 ของ PTT มูลค่างานปรับเพิ่มขึ้นเท่าตัวประมาณ 20 ล้านบาทจากเดิมประมาณ 10 ล้านบาท ในอีก 1-2 สัปดาห์

*BSBM

-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ายอดขายเหล็กในไตรมาส 4/52 อยู่ที่ 35,000ตัน เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3/52 ที่มียอดขาย 10,000 ตัน เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ขณะเดียวกันราคาเหล็กค่อนข้างมีเสถียรภาพ ไม่ผันผวนเหมือนช่วงที่ผ่านมาโดยราคาวัตถุดิบ Billet อยู่ที่ 480 เหรียญสหรัฐ/ตัน

*KCE

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "พิธาน องค์โฆษิต" มั่นใจไตรมาส 4/2552 กำไรโตต่อเนื่อง เหตุคำสั่งผลิตเพิ่ม 10% หนุนทั้งปียอดขายโต 25% และปีหน้า 30%

*TYONG

-นสพ.ระบุ "คีรี กาญจนพาสน์" โปรยยาหอมคาดเดือนกุมภาพันธ์เปิดแถลงข่าวดี ลุยโครงการอสังหาเฉียดหมื่นล้านบาท-ย้ำงานนี้ไม่ร่วมพันธมิตรเหตุเงินทุนเต็มหน้าตักพร้อมแถลงทิศทางแผนการดำเนินงานปี 2553 คาดมีลุ้นเข็น BTS เข้าตลาดต้นปีหน้าหลังดัชนีตลาดฟื้นตัว เชื่อถึงเวลาเหมาะสม เอื้อนักลงทุนแห่เข้าร่วมทุน-ถือหุ้นเพียบ

*SMM

-นสพ.ระบุ ลั่นปีนี้ผลงานเข้าตา หลังรับทรัพย์ซีเกมส์-ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์พุ่ง เล็งจ่ายเงินปันผลผู้ถือหุ้นงวดปี 2552 หลังผลการดำเนินงานโตชุ่มปอด แย้มปีหน้าผลงานโตอีก 15-20% พร้อมทุ่มงบ 500 ล้านบาท รุกธุรกิจอีเวนต์ต่างประเทศแย้มอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าญี่ปุ่น-เกาหลี คาดจบดีลไตรมาส 1/2552 ดันรายได้ไหลเข้าโครงการละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ