ตลท.สั่ง SLC ชี้แจงกรณีเพิ่มทุนสูงถึง 5 เท่าขยายธุรกิจใหม่ภายใน 24 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 22, 2009 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สั่งการให้บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998)(SLC)ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีการเพิ่มทุนของ SLC ภายใน 24 ธ.ค.52 เนื่องจากเป็นการเพิ่มทุนที่มีจำนวนสูงถึง 5.5 เท่าของทุนชำระแล้วก่อนเพิ่มทุนซึ่งมีนัยสำคัญอย่างมากต่อฐานะการเงินของบริษัทที่มีสินทรัพย์รวม 105 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้น 82 ล้านบาท โดยมีแผนที่จะนำเงินทุนที่คาดว่าจะได้รับจากการเพิ่มทุนดังกล่าวไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ไปขยายธุรกิจใหม่ซึ่งไม่ใช่ธุรกิจหลักของ SLC ในปัจจุบัน

ตลท.สอบถามถึงเหตุผลที่ SLC ต้องระดมทุนเพิ่มเติมจากผู้ถือหุ้นเดิมเป็นจำนวนมากดังกล่าว และเหตุผลที่ SLC เลือกวิธีการระดมทุนด้วยการออก TSR และ Warrant ซึ่งเป็นตราสารที่ผู้ถือสามารถโอนสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญให้บุคคลอื่นได้

รวมทั้ง วัตถุประสงค์การใช้เงินที่คาดว่าจะได้รับจากการเพิ่มทุนโดยการออก TSR และ Warrant โดยกล่าวถึง ชื่อและลักษณะธุรกิจของแต่ละโครงการ มูลค่าโครงการ สัดส่วนการลงทุนและชื่อผู้ร่วมทุนแผนการใช้เงินลงทุน ระยะเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุดโครงการ ปัจจัยความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุนในธุรกิจใหม่ ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ

พร้อมทั้งให้พิจารณาและยืนยันว่าการลงทุนในโครงการดังกล่าวทั้งหมดเข้าข่ายเป็นรายการการได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ และรายการที่เกี่ยวโยงกันตามข้อกำหนดของสำนักงาน ก.ล.ต. หรือไม่ อย่างไร อีกทั้ง เหตุผลความจำเป็นที่บริษัทจะขยายการดำเนินธุรกิจไปยังธุรกิจสื่อสมัยใหม่ และธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งต้องใช้เงินทุนสูง ซึ่งบริษัทอาจยังไม่มีความชำนาญและไม่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักในปัจจุบันของบริษัท

นอกจากนี้ ตามวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุน SLC ได้ระบุถึงเงินทุนสำรองสำหรับรองรับโอกาสทางการลงทุนในธุรกิจใหม่ จำนวนเงินไม่เกิน 200 ล้านบาท โปรดระบุลักษณะของธุรกิจใหม่ดังกล่าว และปัจจัยที่เลือก เข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ดังกล่าว และผู้ที่ได้รับมอบหมายให้พิจารณาการลงทุนในธุรกิจใหม่ดังกล่าว

ตลท.ยังได้สอบถามถึงข้อมูลของผู้ที่ติดต่อประสานงานและข้อมูลผู้ที่จะเข้ามาบริหารในธุรกิจสื่อสมัยใหม่ ธุรกิจสื่อ สิ่งพิมพ์ และธุรกิจใหม่ทั้งหมดดังกล่าว โดยระบุชื่อ นามสกุล ประสบการณ์ทำงาน การศึกษา และความสัมพันธ์กับบริษัท ผู้บริหาร และผู้ถือหุ้นใหญ่ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง

รวมทั้ง หลักเกณฑ์ที่บริษัทใช้ในการกำหนดราคาใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญของ TSR และ Warrant 4 บาทต่อหุ้น ในขณะที่มูลค่าตามบัญชีของหุ้น SLC เท่ากับ 1.63 บาทต่อหุ้น ณ 30 ก.ย.52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ