CK เจรจาขายหุ้น TTW กับนลท.หลายราย คาดสรุปได้เร็วๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 22, 2009 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานกรรมการบริหาร บมจ. ช.การช่าง (CK) เปิดเผยว่า ขณะนี้ CK อยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุนหลายรายที่แสดงความสนใจเข้าซื้อหุ้นและคาดว่าจะสามารถสรุปผลการเจรจาได้ในเร็วๆ นี้

อนึ่ง ที่ประชุมคณะกรรมการ CK เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.มีมติอนุมัติให้ขายหุ้นของบมจ. น้ำประปาไทย (TTW) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ให้แก่นักลงทุนที่แสดงความสนใจ จำนวนหุ้นทั้งสิ้น 180 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.51% โดยจะกำหนดราคาเสนอขายไว้ไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 4.15 บาท และคาดว่า CK จะได้รับเงินเป็นจำนวนทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 747 ล้านบาท ซึ่ง CK สามารถสร้างกำไรจากการขายหุ้นในครั้งนี้ เพราะมีราคาต้นทุนที่อยู่ในระดับต่ำ

ภายหลังจากการขายหุ้น TTW จะทำให้ CK ถือหุ้น TTW ลดลงจากจำนวน 1,408.78 ล้านหุ้น หรือ 35.31% เหลือจำนวน 1,228.78 หุ้น หรือ 30.80%

นายปลิว กล่าวว่า การระดมทุนในครั้งนี้ เป็นการเตรียมพร้อมเพื่อรองรับการขยายงาน ในโครงการขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ อาทิ การเข้าร่วมประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง โครงการรถไฟฟ้าสายสี เขียว และงานก่อสร้างภายใต้โครงการแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง

รวมถึงโครงการพัฒนาและก่อสร้างเขื่อนแบบฝายน้ำล้นบนแม่โขง ณ บริเวณจังหวัดไซยะบุรี และโครงการเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าน้ำงึม 2 สารธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทฯมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ