ตลท.ให้ CGS กลับมาเทรด 24 ธ.ค.ซิลลิ่ง-ฟลอร์ไม่เกินเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 22, 2009 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แจ้งว่า บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS)ได้ดำเนินการลดทุนตามกระบวนการลดทุนเสร็จสิ้นแล้ว และตลาดหลักทรัพย์ฯได้กำหนดให้การลดทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วของหลักทรัพย์ CGS มีผลในระบบการซื้อขายตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2552 ดังนั้น จึงเห็นสมควรอนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ CGS สำหรับการซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 24 ธันวาคม 2552 เป็นต้นไป

เนื่องจากการลดทุนของ CGS อาจส่งผลกระทบต่อราคาหลักทรัพย์ในตลาดได้ ดังนั้น เพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถซื้อขายได้ตามสภาพความจริง ตลาดหลักทรัพย์ฯจึงเปลี่ยนแปลงช่วงราคาเสนอซื้อขายสูงสุดและต่ำสุดประจำวันของหลักทรัพย์ CGS ในวันที่ 24 ธันวาคม 2552 เป็นไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายบนกระดานหลัก

ทั้งนี้ CGS ได้ขอตลาดหลักทรัพย์ขึ้นเครื่องหมาย "SP" เพื่อสั่งห้ามการซื้อขายหุ้น CGS เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2552 เป็นต้นมา จนกว่ากระบวนการลดทุนจะเสร็จสิ้น เนื่องจากบริษัทได้กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะถูกลดทุนและมีสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท (Record date) ในวันที่ 16 ธันวาคม 2552 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของ พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 17 ธันวาคม 2552ซึ่งจะมีผลต่อจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่และจำนวนหุ้นในระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ในระหว่างที่บริษัทยังจดทะเบียนลดทุนไม่แล้วเสร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ