จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 23, 2009 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*ITD

-บ.ร่วมทุน ITD รับงานขยายกำลังผลิตน้ำ กปน. 845.62 ลบ.

*FORTH

-เผยเกิดเพลิงไหม้เครื่องต้มตะกั่ว ระบุประกันภัยครอบคลุมแล้ว

*INOX

-บริษัท พอสโก ของเกาหลีใต้ ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการเข้าเทคโอ แต่ยังคงเจรจาต่อ

*CGS

-ตลท.ให้ CGS กลับมาเทรด 24 ธ.ค.ซิลลิ่ง-ฟลอร์ไม่เกินเท่าตัว

*SLC

-ตลท.สั่ง SLC ชี้แจงกรณีเพิ่มทุนสูงถึง 5 เท่าขยายธุรกิจใหม่ภายใน 24 ธ.ค. พร้อม เตือนนลท.รอข้อมูลชี้แจง ก่อนตัดสินใจ ด้าน SLC ระบุยังไม่มีข้อสรุปซื้อหัวนสพ.ฐานเศรษฐกิจ

*CK/TTW

-CK เจรจาขายหุ้น TTW กับนลท.หลายราย คาดสรุปได้เร็วๆ นี้

*กลุ่มพลังงาน

-ครม.รับทราบรายงาน 19 โครงการมาบตาพุดเตรียมยื่นศาลฯขอผ่อนผันทำต่อ

*กลุ่มค้าปลีก

-ครม.เห็นชอบหลักการกม.ค้าปลีกฯ ส่งกฤษฎีกาปรับถ้อยคำคาดไม่เกิน 6 เดือน

*JAS

-ตั้งเป้าเพิ่มลูกค้าบรอดแบนด์เป็น 1 ล้านพอร์ตในปี 53

*SPALI

-คาดยอดขายปี 52ทะลุ 1.3 หมื่นลบ.หลังขายคอนโดฯภูเก็ต 2 วันพุ่ง 60%

*TTA/UMS

-TTA ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมใน UMS 89.55% หลังทำเทนเดอร์ฯ เสร็จ

*THAI

-นายกฯ มอบคลัง-คมนาคมหาความเหมาะสมกรณีการบินไทยจะยกเลิกเที่ยวบินในปท.

-นสพ.ระบุ "ปิยสวัสดิ์" แจงทำตามแผนพร้อมการันตี

-นสพ.ระบุ การบินไทยใช้ 200 ล้านบาท เปิดทางเลือกให้พนักงาน 90 ชีวิต ใน 3 เส้นทางที่โอนให้นกแอร์บิน โยกย้ายหรือลาออก

*PLE

-นสพ.ระบุ การันตีเครดิตไลน์ตอนนี้ดีมาก รอแค่รฟม.กำหนดวันเซ็นสัญญาสายสีม่วง หลังเจอโรคเลื่อน 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนปีนี้รับสภาพยังขาดทุนสุทธิ แต่ปีหน้ามั่นใจโชว์กำไรสุทธิแน่นอน ล่าสุดมีแบ็กล็อกรอบุ๊ครายได้ 10,000 กว่าล้านบาท ขณะที่ "การเมืองไม่นิ่ง" ยังเป็นปัจจัยเสี่ยง

*SMIT

-นสพ.ระบุ "ชัยศิลป์ แต้มศิริชัย" วาดฝันธุรกิจกังหันไฟฟ้าหนุนรายได้ปีหน้าเติบโต 1,900 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่คาดทำได้ 1,400 ล้านบาท โชว์ออเดอร์เทศบาลบางปู นครศรีธรรมราช และเกาะกงไหลเข้าไม่เว้นวัน พร้อมเปิดกรุรับทรัพย์ งานจาก LOXLEY อีก 190 ล้านบาท ดันผลงานไตรมาสแรกปี 2553 โตผงาด ลั่นราคาหุ้นไม่สะท้อนพื้นฐานแถมต่ำบุ๊ก 2.56 บาท โปรยยาหอมซื้อลงทุนตอนนี้ไม่ผิดหวังเหมือนรับโบนัสปีใหม่

*CPF

-นสพ.ระบุ ปีหน้ามีแผนรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะมาเลเซีย ฟิลิปินส์ อินโดนีเซีย และรัสเซีย เนื่องจากประเทศดังกล่าวมีโอกาสเติบโตสูง คาดยอดขายน่าจะโตประมาณ 5-10%

*METRO

-นสพ.ระบุ "วีระ บูรพชัยศรี" ประกาศเปิดทุกช่อง ขายที่ดิน-ขายทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาฯ-เปิดทางผู้ถือหุ้นใหม่ จ่อชำระหนี้ธนาคารกรุงเทพ 1.6 พันล้านบาท ย้ำมีทรัพย์สินกว่า 3 พันล้าน สูงกว่ามูลหนี้ ซึ่งได้เริ่มเจรจานักลงทุนทั้งไทย-ต่างประเทศบ้างแล้ว บางรายการจะสรุปในเดือนม.ค. 2553 และล่าสุดได้ว่าจ้างบริษัทประเมินราคาทรัพย์สินทั้งหมดใหม่

*AOT

-นสพ.ระบุ ภาพรวมผู้โดยสารในช่วงเดือนธันวาคม 2552ปรับตัวสูงขึ้น โดยตั้งแต่วันที่ 1-20 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 130,000 คน เป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศประมาณ 98,000 คน และผู้โดยสารภายในประเทศประมาณ 32,000 คน มีเที่ยวบินให้บริการเฉลี่ยวันละประมาณ 750 เที่ยวบิน

*QLT

-นสพ.ระบุ เผยความคืบหน้าประมูลงานโครงการท่อก๊าซเส้น 4 ยังอยู่ระหว่างการเจร คาดได้ข้อสรุปไตรมาส 1/2553 ส่วนข้อตกลงระหว่างพันธมิตรประเทศสิงคโปร์ และซาอุดิอาระเบีย มีอันต้องชะงัก หลังพบข้อตกลงไม่เป็นธรรม ชี้เหตุลงทุนระหว่างประเทศบรูไน เพราะเล็งเห็นช่องทางในการเติบโตของแทนขุดเจาะน้ำมัน

*CSL

-นสพ.ระบุ ลุ้นรายได้ปีนี้ 2.7 พันล้าน มั่นใจกำไรโตชัวร์ 10-15% CSL ลุ้นรายได้ปีนี้เข้าเป้า 2,700 ล้านบาท ใกล้เคียงปีก่อน ยอมรับโดนภาวะเศรษฐกิจรุมลูกค้าอินเตอร์เน็ตยกเลิกบริการ แต่ยังมั่นใจกำไรโตได้แน่ 10-15% คุยแค่งวด 9 เดือน กำไรทะลุ 200 ล้านบาทแล้ว คาดภาพรวมอินเตอร์เน็ตปี'53 บรอดแบนด์แข่งกันดุเดือด ออกตัวไม่เข้าสู้ด้วย เน้นลูกค้าองค์กรวงจรเช่าดีกว่า

*TRUE

-นสพ.ระบุ คณะกมธ.สื่อสาร สั่งสอบ"ทรูมูฟ"บล็อกสัญญาณฮัทช์ หลังผู้ใช้รวมตัวร้องเรียน วอนอย่าเอาไปเกี่ยวกับเรื่องค่าเชื่อมโยงโครงข่าย

*PAP

-นสพ.ระบุ วาดเป้ารายได้ปีหน้าโต 10% จากปีนี้คาดทำได้ 3.5 พันล้านบาท พร้อมหวังอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้นหนุนฐานลูกค้าใหม่เพิ่ม ขณะที่ไม่หวั่นราคาหุ้นต่ำกว่าบุ๊คที่ 2.36 บาท เผยปี 53ยังไม่มีแผนลงทุนใหม่ รวมทั้งหาพันธมิตรร่วมทุน เหตุไม่มีความจำเป็น กำลังการผลิตเพียงพอรองรับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ