ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับตัวขึ้น เล็งแรงดันจากกองทุน LTF-RMF

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 23, 2009 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้น โดยน่าจะได้แรงดันจากองทุน LTF-RMF และกรณีมาบตาพุด ทางครม.ก็ยังให้การสนับสนุน 19 โครงการ

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะแกว่งตัวบวก-ลบ สลับกัน แม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯจะออกมาดี อย่างตัวเลขยอดขายบ้าน ก็ทำให้ตลาดสหรัฐฯปรับตัวขึ้นได้ แต่ตลาดหุ้นในแถบเอเชียมองว่ายัง under perform เนื่องจากเงินดอลลาร์ฯแข็งค่า อาจทำให้เม็ดเงินไหลเข้าไปที่ตลาดสหรัฐฯ

พร้อมให้แนวรับ 720 จุด แนวต้าน 730 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(22 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,464.93 จุด เพิ่มขึ้น 50.79 จุด(+0.49%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,118.02 จุด เพิ่มขึ้น 3.97 จุด(+0.36%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,252.67 จุด เพิ่มขึ้น 15.01 จุด (+0.67%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 741.17 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 74.40 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.68 ดอลลาร์
  • ครม.เห็นชอบยื่นศาลปลดล็อก 42 โครงการมาบตาพุด มูลค่ากว่า 1.8 แสนล้านบาท หวังลดผลกระทบจ้างงาน "อภิสิทธิ์" ยอมรับ 8 โครงการสร้างเสร็จแล้วช่วยลำบาก พร้อมเปิดทางเอกชนเสนอเป็นรายโครงการ ด้านอุตสาหกรรมระบุ 19 โครงการ มีโอกาสสูงได้เดินหน้า สั่งปลัดอุตสาหกรรม-พลังงาน เร่งทำรายละเอียดสรุปภายใน 7 วัน ขณะที่นักลงทุนญี่ปุ่นบุกพบ "กอร์ปศักดิ์" ชี้มาบตาพุดกระทบหนักขู่ย้ายฐานเข้าเวียดนาม-อินโดฯ เอ็นจีโอยื่นฟ้อง 8 หน่วยงานละเมิดศาลวันนี้
  • ครม.ไฟเขียวลด-ยกเว้นภาษีนำเข้าวัตถุดิบ 9 รายการย่อย ส่งเสริมขีดแข่งขัน ลดต้นทุนการผลิต พร้อมอนุมัติออกมาตรการภาษีสนับสนุนการออม ยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับเงินหรือผลประโยชน์ของสมาชิก กบข.และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กรณีพ้นสภาพการเป็นสมาชิก
  • ธปท.วอนแบงก์โปรโมทให้ลูกค้าใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต หลังพบมีการนำไปซื้อสินค้าเพียง 3% จากยอด 29 ล้านบัตร จ้องออกกฎดูแลการคิดค่าธรรมเนียมการใช้ตู้เอทีเอ็ม
  • ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติประเมินผลงานรัฐบาลในรอบ 1 ปี เศรษฐกิจภาพรวมสอบผ่าน อานิสงส์เศรษฐกิจโลกปรับตัวดีขึ้นแนะเร่งการใช้จ่ายตามโครงการ SP2 ชี้ตัวเลขการส่งออกที่ดีขึ้นเป็นเรื่องที่ธปท.เห็นทิศทางมานาน คาดแนวโน้มปล่อยสินเชื่อปี 53 โตไม่ถึงตัวเลข 2 หลัก
  • ชุมพลฟันธงปีหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติทะลุ 16 ล้านคน แนะไทยควรงัดเทคโนโลยี จับมือท้องถิ่นร่วมกระตุ้นท่องเที่ยว ว่าที่ผู้ว่าฯ ททท. คนใหม่ไฟแรงตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติปี 53 แตะ 15 ล้านคนแน่ ฟากเอกชนร้องยี้ ปีหน้าทำได้แค่ 14.5 ล้านคน พร้อมให้คะแนนชุมพล 8 เต็ม 10
  • ยอดไอพีโอลด แถมไซส์บริษัทใหม่หดตัวฉุดผลดำเนินงาน ก.ล.ต.ปี2552 ขาดทุน 10 ล้าน เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีหรือนับตั้งแต่ก่อตั้ง "ชาลี" เล็งปีหน้าปรับโครงสร้างค่าธรรมเนียมต่างๆ ใหม่ให้เหมาะสม ส่วนแผนงานปี 2553 ชู 5 ด้านสำคัญที่ต้องพัฒนาตลาดทุนไทย ตั้งแต่การเชื่อมโยงกับต่างประเทศ เปิดเสรีการแข่งขันผลักดันและสนับสนุนสินค้าใหม่ปรับปรุงกฎหมาย ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ ภาพรวมปีนี้พบค่าเปรียบเทียบปรับพุ่งแตะ 74 ล้าน
  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(คาม.)วันนี้ให้ความเห็นชอบตามที่รมว.คลังและคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ร่วมกันเสนอเป้าหมายของนโยบายการเงินประจำปี 53 โดยกำหนดเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานเฉลี่ยรายไตรมาสระหว่าง 0.5-3.0% ต่อปี เท่ากับเป้าหมายในปี 52
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี คาดว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(GDP) ของไทยในปี 53 จะเติบโตที่ระดับ 3.5% แต่อาจมีการปรับข้อมูลบ้างขึ้นกับภาวะราคาน้ำมัน ภาวะเศรษฐกิจโลก และปัจจัยภายในประเทศเองด้วย
  • การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เตรียมเพิ่มการผลิตไฟฟ้าจากพลังน้ำทดแทนการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติที่จะลดลง หลังจากที่แหล่งก๊าซฯ เยตากุนในพม่า มีแผนหยุดซ่อมบำรุงในช่วง 22 ธ.ค.52-10 ม.ค.53 ซึ่งกระทบต่อการจัดส่งก๊าซฯจากฝั่งตะวันตกของไทย
  • นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยถึงผลการเดินทางไปชักชวนการลงทุนใน 3 ประเทศสำคัญของกลุ่มสหภาพยุโรป(EU) คือ เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ และอิตาลีว่า ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย เนื่องจากบริษัทชั้นนำที่ได้พบปะหารือได้ยืนยันที่จะใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตต่อไป รวมทั้งแสดงความสนใจที่จะขยายการลงทุนในอนาคตด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ