CGS ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ปี 53 ที่ 10% เชื่อเข้าคำนวณ SET100 ส่งผลบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 23, 2009 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) กล่าวถึงแผนงานในปี 53 บริษัทฯ ตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ไว้ที่ไม่น้อยกว่า 10% ติดอันดับ 1 ใน 2 ของผู้ประกอบการธุรกิจหลักทรัพย์ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีการเตรียมความพร้อมไว้หมดทุกด้าน อาทิ ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสามารถรองรับความต้องการของนักลงทุนได้อย่างครบถ้วน เช่น การซื้อขาย TFEX Gold Futures ธุรกรรม SBL และการซื้อขายกองทุน เป็นต้น

บริษัทฯ มีทีมเจ้าหน้าที่การตลาดที่สามารถให้คำแนะนำได้อย่างครอบคลุมและรอบด้าน การขยายสาขาเพิ่มขึ้นและความทันสมัยของเทคโนโลยีที่พร้อมให้บริการกับลูกค้า ซึ่งถือได้ว่าเป็นโบรกเกอร์ One Stop Service มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน

ทางด้านนนายบี เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGS กล่าวว่า การคำนวณดัชนี SET100 ปรากฏว่า CGS ติดอยู่ในรายชื่อหลักทรัพย์สำหรับดัชนี SET100 นั้นสะท้อนว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีมูลค่าตามราคาตลาดรวมหรือ Market Capitalization สูง มีสภาพคล่องในการซื้อขายอย่างสม่ำเสมอ และมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free-float) ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ซึ่งหมายถึงความเชื่อมั่นของ นักลงทุนที่มีต่อ CGS จึงทำให้ตัดสินใจเข้ามาลงทุน

“ผมว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับ CGS ที่ตลาดหลักทรัพย์ นำหุ้นเข้าไปคำนวณดัชนี SET100 จากจำนวนหลักทรัพย์ทั้งหมดที่มีจำนวนหลายร้อยหลักทรัพย์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า บล.คันทรี่ กรุ๊ป อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทั้งในด้านมาร์เก็ตแค็ป สภาพคล่อง และจำนวนนักลงทุนที่ให้ความมั่นใจเข้ามาถือหุ้นจำนวนมากจึงถือเป็นปัจจัยที่ส่งผลบวกกับบริษัทอย่างมาก เนื่องจากทำให้นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจหุ้นของเรามากขึ้นโดยเฉพาะในส่วนของกองทุนในประเทศที่มีการลงทุนในลักษณะตามดัชนีก็จะกระจายการลงทุนมาที่หุ้น CGSมากขึ้น ขณะเดียวกันนักลงทุนทั่วๆ ไปก็จะให้ความสนใจในตัวบริษัทมากขึ้นด้วยเช่นกัน" นายบีกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ