TMB บวก 1.63% โบรกคาดรับผลจากข่าวล้างขาดทุนสะสม-คาดกำไรปี53ดีกว่าปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 28, 2009 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TMB ราคาวิ่งขึ้น 1.63% มาอยู่ที่ 1.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท มูลค่าซื้อขาย 171.85 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.30 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.23 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.26 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.22 บาท

น.ส.สุกัญญา อุดมวรนันท์ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น ธนาคารทหารไทย(TMB)วันนี้ปรับตัวสูงขึ้น คาดว่าน่าจะเป็นผลจากที่มีข่าวเรื่องการล้างขาดทุนสะสม ซึ่งหากสามารถล้างได้สำเร็จก็จะทำให้ TMB สามารถกลับมาจ่ายเงินปันผลได้อีกครั้ง นอกจากนี้ยังมองว่าผลประกอบการของ TMB ในปีหน้า(2553)น่าจะดีขึ้นกว่าปีนี้(2552)

อย่างไรก็ดี ราคาหุ้น TMB ในปัจจุบันได้ขึ้นมาจนเต็มมูลค่าแล้ว โดยให้มูลค่าตามปัจจัยพื้นฐานไว้ที่ 1.17 บาท/หุ้น และขณะนี้อยู่ระหว่างการทำประมาณการใหม่อยู่

หนังสือพิมพ์วันนี้ ระบุว่า นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า คลังพร้อมจะสนับสนุนกลุ่มไอเอ็นจี กรุ๊ปในการบริหารงานธนาคารทหารไทย หรือ TMB ในปีหน้าร่วมกัน รวมทั้งแผนการล้างขาดทุนสะสม วงเงินประมาณ 1 แสนล้านบาทที่จะเกิดขึ้นประมาณเดือนพฤษภาคม

ส่วนกรณีที่ไอเอ็นจี กรุ๊ป มีสัญญากับคลังว่าจะซื้อหุ้นเพิ่มเติมอีก 5% นั้น ขณะนี้ยังต้องหารือกันก่อน หากไอเอ็นจีพร้อม คลังก็ไม่ขัดข้อง ทั้งนี้เพื่อผลักดันให้แบงก์ทหารไทยกลับมาเป็นแบงก์ชั้นนำอีกครั้ง หลังจากที่ล้างขาดทุนสะสมและจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ