PTT เผยปีนี้ค่าการตลาดน้ำมันเบนซินและดีเซลเฉลี่ยอยู่ที่ 1.40 บาท/ลิตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 29, 2009 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัชญา ภิญญาวัธน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท.(PTT) กล่าวว่า ในปี 52 ค่าการตลาดเฉลี่ยของน้ำมันเบนซินและดีเซลอยู่ที่ 1.40 บาท/ลิตร ซึ่งใกล้เคียงกับปีก่อนโดยยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าค่าการตลาดที่มีความเหมาะสม และถึงแม้ในปัจจุบันราคาน้ำมันในตลาดโลกจะมีการปรับตัวสูงขึ้น

แต่ PTT จะยังไม่มีการปรับขึ้นราคาน้ำมันในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างแน่นอน เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวและการกลับภูมิลำเนาของประชาชน

สำหรับช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่นี้ PTT ได้เตรียมแผนการขนส่งและสำรองน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการใช้เดินทางของประชาชนทั่วประเทศ โดยให้คลังน้ำมันของ PTT ทุกแห่งทั่วภูมิภาคสำรองน้ำมันอย่างเต็มที่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการในช่วงหยุดปีใหม่

นอกจากนี้ยังเพิ่มปริมาณรถขนส่งน้ำมันเพื่อจัดส่งน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน โดยเฉพาะสถานีบริการน้ำมันที่อยู่บนเส้นทางสายหลักและที่ที่มีการท่องเที่ยวหนาแน่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ประชาชนนิยม PTT ได้เพิ่มการสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงให้เป็นพิเศษ โดยสำรองในปริมาณสูงถึง 2 เท่าของความต้องการใช้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สถานีบริการน้ำมันของ PTT ทั้ง 1,300 แห่งทั่วประเทศ ยังเตรียมพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนทั้งจุดพักรถ ห้องน้ำสะอาด ศูนย์อาหาร รวมถึงร้านค้าสะดวกซื้อที่เพิ่มปริมาณสินค้ามากกว่าปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ