AKR พุ่ง 7.32% ผู้บริหารเผยเจรจาขายโซลาร์เซลล์ให้ลูกค้าคาดสรุปต้นปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 29, 2009 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AKR ราคาวิ่งขึ้น 7.32% มาอยู่ที่ 0.88 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 21.28 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.06 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.82 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.89 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.82 บาท

นายเกียรติพงศ์ น้อยใจบุญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม(AKR)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น AKR ที่ปรับตัวขึ้นในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาคึกคัก คาดว่าจะเป็นการขยับขึ้นตามหุ้น บมจ.โซลาร์ตรอน(SOLAR)

ในส่วน AKR ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาขายโซลาร์เซลให้กับพวกโซลาร์ฟาร์ม ซึ่งก็คาดว่าน่าจะขายได้และจะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการภายหลังจากที่ได้มีการเซ็นสัญญากับลูกค้าแล้ว โดยคาดว่าน่าจะสรุปผลการขายได้ภายในต้นปี 53

"เช้านี้ผมก็พอมีเวลาบ้างก็ได้มาดูหุ้น ก็เห็นหุ้น AKR ขยับขึ้นเหมือนกัน ก็เลยคิดว่าน่าจะขึ้นตาม SOLAR เพราะเป็นหุ้นในลักษณะเดียวกัน ส่วนของ AKR เวลานี้กำลังเตรียมขายโซลาร์เซลอยู่ คาดว่าจะได้งานในต้นปี 53 ลูกค้าที่ติดต่อไว้ก็เป็นพวกที่ทำโซลาร์ฟาร์ม เมื่อได้งานแล้วจะแจ้งให้ทราบ ตอนนี้ยังไม่อยากบอกอะไร"นายเกียรติพงศ์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AKR กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการปี 52 คาดว่าจะออกมาน้อยกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากรับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ อีกทั้งยังเจอผลกระทบจาก 76 โครงการในมาบตาพุดที่ถูกสั่งระงับด้วย เพราะพวกนี้ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าของบริษัทฯ อย่างไรก็ดี คาดว่าผลประกอบการของบริษัทฯจะมีการเติบโตในปีหน้า เพราะเชื่อว่าภาวะเศรษฐกิจน่าจะดีกว่าปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ