CIMBT ขายหุ้น บ.มิลเลียไลฟ์ อินชัวรันส์ 27 ล้านหุ้น มูลค่า 72 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 30, 2009 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐาภพ คลี่สุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสสำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร มีมติอนุมัติขายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของ บมจ. มิลเลียไลฟ์ อินชัวรันส์ (ประเทศไทย) จำนวน 27 ล้านหุ้น คิดเป็น15.26% ของทุนชำระแล้วของบริษัท โดยคณะกรรมการมอบอำนาจให้กรรมการผู้จัดการใหญ่ มีอำนาจในการเจรจาและเข้าทำข้อตกลงในการทำรายการดังกล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารได้ลงนามข้อตกลงสัญญาซื้อขายหุ้นแล้วเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.52 ในมูลค่ารวมทั้งสิ้น 72 ล้านบาท ภายหลังการทำรายการในครั้งนี้ธนาคารไม่ได้เป็นผู้ถือหุ้นบริษัทอีกต่อไป

นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CIMBT กล่าวว่า เนื่องจากคณะผู้บริหารธนาคารได้มีความเห็นร่วมกันว่าธนาคารควรลงทุนและมุ่งดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวโยงกับธนาคารพาณิชย์เป็นหลัก ดังนั้นสำหรับธุรกิจ Bancassurance ธนาคารจะมุ่งเน้นไปที่การเป็นจุดขายมากกว่าที่จะเข้าไปเป็นผู้ร่วมลงทุนหรือเข้าไปร่วมบริหารงานในบริษัทประกันชีวิต

“ ทีมงานของธนาคารมีความชำนาญในการนำผลิตภัณฑ์ด้านประกันชีวิตที่ออกมาแล้วไปเสนอขาย ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดีมาก เช่นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ธนาคารได้ทำการจำหน่ายแบบประกันอิสระ10/5 ของบริษัทมิลเลียฯ ผ่าน 147 สาขาของธนาคาร โดยเป็นแบบประกันที่มีความคุ้มครอง 10 ปี แต่จ่ายเบี้ยประกันชีวิตเพียง 5 ปี เท่านั้น พร้อมมีจุดเด่นคือให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากทั่วไปอีกทั้งลูกค้าที่ซื้อแบบประกันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องตรวจสุขภาพ จึงทำให้ใน 2 เดือนแรก ธนาคารมียอดขายเกือบ 200 ล้านบาท " นายสุภัคกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ