ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งลบ แรงกดดันจากการเมือง-LTF ถึงดีลขายกว่าหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 4, 2010 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีทิศทางไม่ค่อยดีนัก และมีแนวโน้มที่จะไปเคลื่อนไหวในทางลบ เนื่องจากมีปัจจัยทางการเมืองเข้ามากดดัน โดยขณะนี้มีหลายประเด็นที่จะต้องติดตามดูต่อไป อีกทั้งกองทุน LTF มีหน่วยลงทุนที่ถึงดีลจะขายในปี 53 มูลค่าประมาณ 11,600 ล้านบาท ปัจจัยนี้ก็จะกดดันตลาดฯด้วยเช่นกัน

ในส่วนของปัจจัยบวกก็ไม่ได้มีอะไรใหม่ ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียก็มีการเคลื่อนไหวคละกันทั้งในแดนบวก-ลบ พร้อมให้แนวรับ 725 จุด แนวต้าน 740 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 268.86 ล้านบาทเมื่อ 30 ธ.ค.52
  • ตลาดพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ, ตลาดเงินนิวยอร์ค, ตลาดน้ำมันนิวยอร์ค และตลาดโลหะ ปิดทำการในวันที่ 1 ม.ค.2553 เนื่องในวันขึ้นปีใหม่
  • สศช.คาดปี 2553 เศรษฐกิจโต 3-4% ชี้หากรัฐแก้ปัญหามาบตาพุดไม่ได้จะส่งผลกระทบให้เกิด“ซัพพลายช็อก" กระทบเศรษฐกิจในวงกว้าง และอาจทำให้จีดีพีโตต่ำกว่า 3% กระทรวงการคลังห่วงฐานะการคลังเปราะบางจากความไม่แน่นอนเศรษฐกิจโลกและภาระดอกเบี้ย จี้แบงก์ชาติร่วมรับผิดชอบดอกเบี้ยกองทุนฟื้นฟู
  • ภาคเอกชนเร่งปรับตัวรับการเปิดเสรีการค้าอาเซียน ส.อ.ท.ชี้ช่วยขยายตลาดผู้ส่งออก ห่วงเอสเอ็มอี 6 กลุ่ม ได้รับผลกระทบ แนะลงทุนประเทศเพื่อนบ้านสร้างฐานผลิต ลดต้นทุน ด้านหอการค้าไทย ห่วงข้าว-ปาล์ม-ยาง กระทบหนัก จี้ใช้เวลา 5 ปี ปรับตัวโค้งสุดท้ายเข้าสู่เออีซีปี 2558 เดินหน้าทำ 50 ยุทธศาสตร์ธุรกิจ สร้างความเข้มแข็งรับมือคู่แข่งอาเซียน
  • 3 สถาบันเอกชนฟันธงเศรษฐกิจไทยปี 2553 ขยายตัว 3-4% การส่งออกยังเป็นหัวใจหลักที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สินค้าหลายรายการส่งออกเพิ่มขึ้น รับอานิสงส์สินค้าเกษตรราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง เตือนผู้ประกอบการปรับตัวรับมือเงินบาทแข็งค่า จี้รัฐเร่งแก้ปัญหามาบตาพุดดึงลงทุนภาคเอกชน ห่วงปัญหาขัดแย้งการเมืองตัวการบั่นทอนเศรษฐกิจ
  • นายกฯ เปิดศึก เล็งล้มหวยออนไลน์ให้เวลาคณะทำงาน 30 วัน หาช่องโหว่กฎหมายบอร์ดกองสลากนัดถก 13 ม.ค.ฝ่ายกฎหมายล็อกซเล่ย์หาทางฟ้อง
  • รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทยเผยเศรษฐกิจไทยมีสัญญาณในทางบวกมากขึ้น โดยเดือนพ.ย.2552 ดุลการค้าเกินดุล 1,106 ล้านเหรียญสหรัฐ การส่งออกมีมูลค่า 13,726 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัวจากเดือนเดียวกันกับปีก่อนถึง 17.3% ถือเป็นการขยายตัวครั้งแรกในรอบปี
  • รมว.พาณิชย์ เผยการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันที่ 5 ม.ค.2553 กระทรวงจะเสนอแผนของบประมาณกลางจากรัฐบาลวงเงิน 300-500 ล้านบาท เพื่อใช้กระตุ้นกำลังซื้อภายในประเทศช่วงไตรมาสแรก (ม.ค.-มี.ค.) ปีนี้ ด้วยการจัดงานกิจกรรมธงฟ้าทั่วประเทศ (ธงฟ้าเฉพาะกิจ) ระยะเวลา 3-6 เดือน เพื่อลดค่าครองชีพให้ประชาชน ให้สอดรับกับภาวะเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ