MPIC เชื่อ M Pictures ไปได้สวยหลังให้ทุนเพิ่ม ตั้งเป้าสร้างชื่อ-ทีมการตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 4, 2010 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริชัย ฉั่วเจริญศิริ เลขานุการ และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์(MPIC) เผยการที่บริษัทใส่เงินทุนเพิ่มให้บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด(M Pictures)อีก 50 ล้านบาท ช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางธุรกิจเปิดเกมใหม่รุกในปีนี้ เชื่อหลังเพิ่มทุนครั้งนี้จะทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทย่อยดังกล่าวดีขึ้นตามลำดับ แม้จะยังไม่สามารถจะทำให้กลับมาพลิกมีผลกำไรได้ในช่วงแรกๆ

MPIC ยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมาการดำเนินธุรกิจของ M Pictures ซึ่งทำธุรกิจสร้างภาพยนตร์ และซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์จากต่างประเทศ ยังประสบปัญหาขาดทุนมาต่อเนื่อง ทำให้บริษัทไม่ค่อยมีสภาพคล่อง แต่ขณะนี้บริษัทได้วางแนวทางการดำเนินงานของ M Pictures โดยพยายามสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักในตลาดภาพยนต์ และมีการวางแนวทางในการคัดเลือกภาพยนตร์ที่มีคุณภาพ รวมถึงการสร้างทีมงานด้านการตลาดเข้ามาช่วย

"ที่ผ่านมา M เล็ก ( M Pictures) ยังมีผลขาดทุนอยู่ พอสมควร ก็เพิ่มทุนเพื่อให้มีสภาพคล่อง เพื่อไม่ให้ network ดูไม่ค่อยสวยเท่าไร และการซื้อภาพยนตร์จะได้มี flow ดีขึ้น...การเพิ่มทุนจะทำให้ มี performance ที่ดีขึ้น เพราะช่วงก่อนทำภาพยนตร์ค่อนข้างยาก โดยเฉพาะหนังอินดี้ ทำให้มีผลขาดทุน ก็กินทุนไป เลยวางแนวทางใหม่ วางนโยบายใหม่" นายศิริชัย กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

นายศิริชัย กล่าวอีกว่า ในปีนี้ MPIC มีนโยบายใหม่ในการดูแลบริษัทย่อย ซึ่งปัจจุบันมีอยู่หลายบริษัท ได้แก่ M Pictures และ บริษัท เอ็มวีดี (MVD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ M Pictures ดำเนินธุรกิจหลักในการจัดจำหน่ายวีซีดี ซีดี ดีวีดี , บริษัท M 39 ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MVD ดำเนินธุรกิจสร้างภาพยนตร์ไทย และบริษัทย่อยอื่นๆ โดยทั้งหมดจะมีโครงสร้างการบริหารงานในระนาบเดียวกันภายใต้การดูแลของ MPIC

นอกจากนี้ บริษัทยังมีที่ปรึกษาในวงการภาพยนตร์เข้าดูแลเพื่อวางแนวทางการสร้างภาพยนตร์ คัดเลือกภาพยนตร์โดยเน้นที่มีคุณภาพมากขึ้น ขณะที่การดำเนินธุรกิจของบริษัทเกือบครบวงจรแล้ว ตั้งแต่การซื้อภาพยนตร์ สร้างภาพยนตร์ ผลิตวีซีดี ดีวีดี และยังมีแนวคิดตั้งบริษัทย่อยใหม่เพื่อเปิดคีออส(จุดจำหน่ายย่อย) โดยขณะนี้ได้เริ่มทดลองแล้ว 3-4 แห่งในโรงภาพยนตร์ชั้นนำ

ทั้งนี้ ในปี 53 MPIC มีแผนจะนำภาพยนตร์เข้าโรงฉาย 30 เรื่อง และผลิตวีซีดี ดีวีดี 20-30 เรื่อง พร้อมทั้งวางเป้าหมายที่จะผลิตภาพยนตร์ไทย โดย M39 อีกปีละ 12 เรื่อง

"ตอนนี้เราพยายามสะสมชื่อเสียงของ M Pictures ให้เป็นที่รู้จัก และพยายามตอบโจทย์ความต้องการของตลาด โดยคาดหวังที่จะมีหนังคุณภาพ ส่วนการทำกำไรคงจะตอบยาก แต่เชื่อว่าจะทำให้ performance ดีขึ้นได้" นายศิริชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ