ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นตามตลาดภูมิภาค เล็งรับผลบวกราคาน้ำมันพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 5, 2010 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปได้ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นมาอยู่ในแดนบวกกันทั่วหน้า โดยคาดว่าหุ้นในกลุ่มพลังงานน่าจะปรับตัวขึ้นได้ภายหลังจากที่ราคาน้ำมันได้ขยับขึ้นมาเหนือ 81 เหรียญฯ/บาร์เรลแล้ว

นอกจากนี้ ตลาดฯยังมีสัญญาณเชิงบวกจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่ได้อ่อนค่า ซึ่งจะทำให้กลุ่ม Commodity มาก่อน อีกทั้งยังมีการมองถึงเศรษฐกิจในสหรัฐฯและยุโรปน่าจะดีขึ้น

ส่วนปัจจัยภายในประเทศเวลานี้ก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ และนักลงทุนยังให้ความคาดหวังในเรื่องของ earning และปันผลอยู่ โดยมองกลุ่มอสังหาฯในเชิงบวกอยู่ อย่างไรก็ดียังมีความคาดหวังว่า January effect ยังน่าจะเกิดขึ้นได้ โดยขณะนี้กำลังมองว่าเม็ดเงินของนักลงทุนต่างชาติจะกลับมาเมื่อไร

พร้อมให้แนวรับ 725 จุด แนวต้าน 740, 746 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(4 ม.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,583.96 จุด เพิ่มขึ้น 155.91 จุด(+1.50%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,132.99 จุด เพิ่มขึ้น 17.89 จุด(+1.60%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,308.42 จุด เพิ่มขึ้น 39.27 จุด (+1.73%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 279.56 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 81.51 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.15 ดอลลาร์หรือ 2.71%
  • "พาณิชย์" เผยเงินเฟ้อทั้งปี 2552 ลดลง 0.9% ขณะที่เดือน ธ.ค.สูงขึ้น 3.5% สูงสุดรอบปี ชี้ทิศทางเงินเฟ้อปี 2553 ขยายต่อเนื่องตามทิศทางเศรษฐกิจ จับตาสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างราคาพุ่ง ปุ๋ยขึ้นราคาไตรมาสแรกปีนี้ ประเมินปีนี้เงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 3-3.5% "พรทิวา"สบช่องของบรัฐ 300 ล้านบาท ผุดโครงการธงฟ้าชะลอราคาสินค้าปรับตัว ผู้ค้าแห่ปรับราคาน้ำมัน 80 สตางค์ต่อลิตรรับปีใหม่ ผู้ว่าการแบงก์ชาติเตือนเงินบาทปีนี้ยังผันผวนสูง แต่เงินเฟ้อยังไม่น่าห่วง
  • คลังเรียกบอร์ดกองสลากถกด่วนวันนี้-หลายฝ่ายหนุนให้เลิก, "ล็อกซเล่ย์" อ้าง "จีเทค คอร์ปอเรชั่น" ไม่พอใจรัฐบาลสั่งยกเลิกหวยออนไลน์ ขู่ฟ้องเรียกค่าเสียหายบวกเงินชดเชยกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ลั่นเดินหน้าติดตั้งตู้จำหน่ายตามใบสั่งเดิมให้ครบ 1.2 หมื่นตู้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีย้ำเจตนาเดิม"ล้มโครงการ พร้อมจ่ายชดเชยให้เอกชน"ด้านคลังร่นประชุมบอร์ดกองสลากมาเป็นสัปดาห์นี้ ถก 2 ประเด็นหลัก ข้อสัญญา-ผลกระทบทางสังคม "สถิตย์"ระบุพร้อมทำตามนโยบายรัฐบาล
  • นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เผยปีนี้การเคลื่อนย้ายเงินทุนไหลเข้าจากต่างประเทศมาที่ภูมิภาคเอเชียรวมทั้งประเทศไทยจะมีความผันผวนหนักมากขึ้น เงินทุนไหลเข้าจะมีมากขึ้น เพราะสภาพคล่องของตลาดโลกเริ่มดีขึ้นแล้ว ความเชื่อมั่นในภูมิภาคนี้ก็เพิ่มขึ้น เงินทุนจึงมีโอกาสไหลเข้ามามากขึ้นด้วย
  • นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการไทยเข้มแข็ง เผยนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ได้สั่งการให้ปรับคณะกรรมการกลั่นกรองฯ โดยให้ทางสำนักงบประมาณมาเป็นฝ่ายเลขานุการแทนสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.) เนื่องจากได้ดำเนินการขั้นตอนการกู้เงินเรียบร้อยแล้ว จึงต้องเร่งอนุมัติโครงการ และเร่งเบิกจ่ายใช้เงินให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • กระทรวงสาธารณสุข เดินหน้าจัดซื้อจัดจ้างสิ่งก่อสร้าง ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ โครงการไทยเข้มแข็งในรายการที่ไม่มีปัญหาวงเงิน 3,460 ล้านบาท คาดทำหนังสือแจ้งปลดล็อกได้ภายในสัปดาห์นี้ โดยตัดรายการตามผลการสอบของคณะกรรมการชุด นพ.บรรลุ ออกไปก่อน ส่วนรายการที่มีปัญหาทั้งราคาและการกระจาย จะเชิญผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นที่ยอมรับ เป็นคณะกรรมการร่วมพิจารณาวันนี้
  • นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เผยแนวโน้มธุรกิจท่องเที่ยวในปี 2553 น่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากในไตรมาสสุดท้ายของปี 2552 ที่มีการฟื้นตัวอย่างมากยาวมาจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้ในปี 2552 มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าไทยตามเป้า 14 ล้านคน สร้างรายได้ 5.05 แสนล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ