หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งรับราคาน้ำมันทะยาน โบรกฯแนะ PTTEP-PTTAR-PTTCH เด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 5, 2010 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกวี ชูกิจเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า หุ้นกลุ่มพลังงานตอบรับราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น 2.5 เหรียญ/บาร์เรลเมื่อคืนนี้ หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ จีน และยุโรป ปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับอากาศหนาวในหลายประเทศส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับเพิ่มสูงขึ้นเหนือ 81 เหรียญ/บาร์เรล

เมื่อคืนนี้หุ้นพลังงานในตลาดหุ้นสหรัฐก็ปรับตัวเพิ่มขึ้น หุ้นพลังงานบ้านเราก็ตอบรับในทิศทางเดียวกัน และเชื่อว่าราคาน้ำมันยังมีทิศทางสูงขึ้นต่อเนื่องตามปัจจัยเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว และอาจจะมีการปรับฐานเป็นช่วง ๆ นอกจากนั้น เรายังได้อานิสงส์จากข่าวดีจากความชัดเจนกรณีมาบตาพุด ซึ่งกระบวนการทางศาลและคณะกรรมการ 4 ฝ่าย กำลังเร่งให้ทุกเรื่องจบได้เร็วที่สุด

หุ้นเด่น PTTEP ซึ่งได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันและยังไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีมาบตาพุด ประกอบกับที่ผ่านมาราคาหุ้นยัง underperform และหากมี january effect ก็ชื่อว่าหุ้น PTTEP จะเป็นตัวแรก ๆที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้สูง

และการที่ราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ปิโตรเคมีปรับตัวเพิ่มขึ้นไปด้วย ซึ่งในไตรมาส 4/52 ที่ผ่านมา spread ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้มาก แต่มองว่าแนวโน้มของปิโตรเคมีจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงสั้น ๆ หุ้นเด่น เป็น PTTAR และ PTTCH


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ