HTECH เจรจาพันธมิตรสหรัฐซื้อหุ้น PP คาดขายราว 2.40 บ./หุ้น สรุปม.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 5, 2010 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่(HTECH)เปิดเผยว่า บริษัทกำลังเจรจาขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP)จำนวน 20 ล้านหุ้น โดยอยู่ระหว่างการรอพันธมิตรจากสหรัฐให้คำตอบในช่วงกลางเดือนนี้ และคาดว่ากระบวนการขายหุ้น PP จะแล้วเสร็จภายในเดือน ม.ค.52

ขณะเดียวกันคณะกรรมการบริษัทจะสรุปราคาขายหุ้นในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ซึ่งตามกฏสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพท์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)กำหนดให้ดิสเคาท์ได้ไม่เกิน 10% ของราคา ณ วันที่ 30 ธ.ค.52 ที่ 2.76 บาท/หุ้น จึงคาดว่าราคาเสนอขายหุ้นแบบ PP จะอยู่ในระดับประมาณ 2.40 บาท/หุ้น

การเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้จะระดมเงินทุนได้ประมาณ 48 ล้านบาท ส่วนหนึ่งจะนำมาลงทุนซื้อเครื่องจักร 35 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะมีการปรับเพิ่มงบลงทุน เนื่องจากอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์เติบโตสูงและคำสั่งซื้อมีปริมาณมากขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว แต่บริษัทยังอยู่ระหว่างการสรุปตัวเลขการลงทุนใหม่

"คู่ค้าที่เราเปิดให้ใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ขณะนี้จองเข้ามาประมาณ 25% ของ 20 ล้านหุ้น เหลือพันธมิตรรายใหญ่ในอเมริกาที่คาดว่าจะให้คำตอบกลางเดือนนี้ หากตกลงกันได้เราน่าจะมีโอกาสขยายตลาดในอเมริกาเพิ่มขึ้น"นายพีท กล่าว

ด้านผลประกอบการปี 53 นายพีท คาดว่า ในแง่ของรายได้จะเพิ่มขึ้นจากปี 52 ไม่น้อยกว่า 25% เนื่องจากนับตั้งแต่ไตรมาส 4/52 ยคำสั่งซื้อปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง และหากมีเครื่องจักรใหม่เข้ามาเสริมก็อาจทำให้รายได้เติบโตได้สูงถึง 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ