BAY ตั้ง"มาร์ค อาร์โนลด์"รับตำแหน่งซีอีโอแทน"ตัน คอง คูน" มีผล 5 ม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 5, 2010 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) และจีอี แคปปิตอล ประกาศแต่งตั้ง นายมาร์ค อาร์โนลด์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ มีผลตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2553 โดยทำหน้าที่ต่อจากนายตัน คอง คูน ซึ่งไม่ขอรับตำแหน่งต่อ เมื่อจะครบวาระต้นปี 53

นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ประธานกรรมการ BAY กล่าวว่า การแต่งตั้งนายมาร์ค ให้เข้ามาสานต่อธุรกิจบนโครงสร้างพื้นฐานที่นายตัน คอง คูน และคณะผู้บริหารได้ร่วมกันสร้างไว้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นอีกบทหนึ่งของแผนกลยุทธ์ของธนาคารที่เข้าสู่ช่วงการขยายธุรกิจของธนาคารให้เติบโตอย่างรวดเร็ว

"สิ่งที่คุณมาร์คจะต้องให้ความสำคัญ คือ การใช้โอกาสและความพร้อมขององค์กรสร้างประโยชน์สูงสุดโดยการพัฒนาและเร่งการเติบโตอย่างยั่งยืน ผมมั่นใจว่าภายใต้การนำของคุณมาร์ค ความสามารถในการแข่งขันของธนาคารจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นอีก"นายวีระพันธุ์ กล่าว

อนึ่ง นายมาร์ค อาร์โนลด์ เป็นผู้บริหารระดับสูงของจีอี ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในธุรกิจการเงินมากว่า 15 ปี ในการบริหารงานทั้งในภูมิภาคเอเชียและยุโรป ก่อนหน้านี้ นายมาร์ค ได้มาประจำที่กรุงเทพ และทำงานในตำแหน่ง CEO ของ GE Capital Banking ในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ พร้อมกับทำหน้าที่กรรมการของ BAY จึงมีความคุ้นเคยกับธนาคารและคณะผู้บริหารเป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยให้การรับตำแหน่งต่อเป็นไปได้อย่างราบรื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ