ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อหุ้นแบงค์ หนุนนิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 44.30 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 6, 2010 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้นในวันนี้ จากแรงซื้อที่ส่งเข้ามาในหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มการเงิน นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 92 เยนต่อดอลลาร์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 44.30 จุด หรือ 0.41% แตะที่ 10,726.13 จุด

มาซาโตชิ ซาโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัท มิซูโฮ อินเวสเตอร์ส ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า หุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มการเงินทะยานขึ้นเนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ขานรับข่าวบริษัท ซูมิโตโม่ มิตซุย วางแผนนำหุ้นสามัญออกขายเพื่อระดมทุน โดยคาดว่าซูมิโตโม่จะประกาศแผนการดังกล่าวอย่างเป็นทางการในวันนี้

ตลาดหุ้นโตเกียวได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 92 เยนต่อดอลลาร์ ซึ่งช่วยพยุงหุ้นส่งออกทะยานขึ้น ส่วนหุ้นที่ปรับตัวขึ้นในช่วงเช้านี้รวมถึงหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ กลุ่มธนาคาร กลุ่มค้าปลีกสินค้าเบ็ดเตล็ด และกลุ่มผู้ผลิตภาคอุตสาหกรรม แต่หุ้นกลุ่มยาง กลุ่มน้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ดิ่งลง

นักลงทุนจับตาดูข่าวที่ว่า นายฮิโรอิชิ ฟูจิอิ รัฐมนตรีกระทรวงคลังญี่ปุ่น วัย 77 ปี เตรียมลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่าหากนายฟูจิอิลาออกจากตำแหน่งจะส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียว เนื่องจากนายฟูจิเป็นผู้มีประสบการณ์ในด้านนี้มานาน และครม.ชุดใหม่นี้ก็มีสมาชิกเพียงไม่กี่คนที่มีประสบการณ์ยาวนานทั้งการเมืองและเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ