CMO ชนซิลลิ่ง 30% ผู้บริหารคาดผลจากงานเคาท์ดาวน์-เป้ารายได้ปี 53โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 6, 2010 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CMO ชนซิลลิ่ง 30% มาอยู่ที่ 1.56 บาท เพิ่มขึ้น 0.36 บาท มูลค่าซื้อขาย 21.84 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.32 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.20 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.56 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.20 บาท

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์(CMO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น CMO ขึ้นชนซิลลิ่งในช่วงบ่ายนี้ คาดว่าส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลจากเรื่องที่บริษัทฯรับงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯได้ทำสัญญารับงานในช่วง 4 ปี ตั้งแต่ปี 2552-2555 และแม้ว่าจะสร้างรายได้กับบริษัทฯไม่มาก แต่ก็ทำให้ผู้บริโภคมีความสุขกันทั่วหน้า

"เหตุที่งานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ผ่านมานี้ สร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯได้ไม่มาก เพราะเศรษฐกิจในปี 2552 ตกต่ำ ทำให้สปอนเซอร์ใช้งบฯอย่างจำกัด ประกอบกับมีการต่อต้านแอลกอฮอล์ในสื่อ ทำให้งานเคาท์ดาวน์เสียหายไปด้วย และบริษัทฯก็หลีกเลี่ยงไปด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ในแง่ผู้บริโภคก็พอใจและ happy กันทั่วหน้า"นายเสริมคุณ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CMO กล่าวว่า รายได้ของบริษัทฯในปี 53 ตั้งเป้าที่จะเติบโต 20% โดยบริษัทฯมีความเชื่อมั่นในการปูพื้นฐานลูกค้าทั้งในส่วนราชการ, อาเซียน ที่เข้มแข็งขึ้น อีกทั้งยังมีการปูพื้นฐานในส่วนสัญญาที่ชัดเจนขึ้น โดยจากเดิมบริษัทฯจะทำสัญญาจ้างเป็นระยะสั้น ก็เปลี่ยนเป็นสัญญาจ้างระยะยาว

สำหรับผลประกอบการของบริษัทฯในปี 52 ที่เพิ่งผ่านมานั้น ก็คิดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีกว่าปี 51 เนื่องจากรับผลกระทบจากภาระขาดทุนของธุรกิจกัมพูชาลดลง และในปี 53 ก็จะไม่ต้องรับรู้ความสูญเสียจากธุรกิจในกัมพูชาอีกต่อไปแล้ว หลังจากที่บริษัทได้ตัดสินใจปิดกิจการบริษัท บายอน ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด ซึ่ง CMO ถือหุ้น 75% ดังนั้น จึงคาดว่าผลประกอบการของ CMO ในปีนี้น่าจะพลิกฟื้นขึ้นมาได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ความสูญเสียจากธุรกิจกัมพูชา มีมูลค่ารวมเกือบ 60 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯได้รับรู้ฯ ภาระดังกล่าวตั้งแต่ปี 50 เป็นต้นมาจนสิ้นสุดปี 52

"ขณะนี้สภาพคล่องบริษัทตอนนี้โอเคอยู่ ยังไม่จำเป็นต้องมีการระดมทุน นอกเสียจากจะไปซื้อบริษัทอื่น" นายเสริมคุณ กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ