ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับตัวขึ้นแนวเดียวกับภูมิภาค เล็งกลุ่มพลังงาน-แบงก์นำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 7, 2010 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก โดยเล็งกลุ่มแบงก์ และกลุ่มพลังงาน นำตลาดฯ เนื่องจากราคาน้ำมันได้ปรับตัวขึ้นไปทำให้หุ้นในกลุ่มน้ำมันน่าจะได้รับผลดีไปด้วย อีกทั้งในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.ค่าการกลั่นก็มักจะ peak ดังนั้นหุ้นในกลุ่มโรงกลั่นก็จะได้รับผลดีด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ การประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 4/52 ของกลุ่มแบงก์ ส่วนใหญ่จะออกมาดี และคาดว่าจะมีการตั้งสำรองฯลดลง จึงทำให้หุ้นในกลุ่มแบงก์น่าจะได้รับความน่าสนใจเข้าลงทุน โดยมีหุ้นเด่นคือ TMB และ BAY

อีกทั้งการที่เศรษฐกิจโลกค่อย ๆ ฟื้นตัวตามลำดับ ทำให้ธุรกิจการส่งออกจะดี อย่างพวกอาหาร และกลุ่มอิเล็คทรอนิกส์ รวมถึงภาคบริการ ด้วย สำหรับปัจจัยทางการเมืองก็ไม่ได้มีผลอะไรที่รุนแรง

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 742-730 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(6 ม.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,573.68 จุด เพิ่มขึ้น 1.66 จุด(+0.02%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,137.14 จุด เพิ่มขึ้น 0.62 จุด(+0.05%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,301.09 จุด ลดลง 7.62 จุด (-0.33%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 477.80 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 83.18 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.41ดอลลาร์หรือ 1.72%
  • ญี่ปุ่นระบุชัดปัญหามาบตาพุดส่งผลไทยไม่ใช่ประเทศน่าลงทุนอันดับ 1 อีกแล้ว จี้รัฐบาลแก้ปัญหาภายใน 2-3 เดือน "เจโทร"เตรียมจัดสัมมนาชี้แจงข้อมูลการแก้ปัญหาให้นักธุรกิจต่างประเทศรับทราบ แนะภาครัฐเจรจาแบงก์แก้ปัญหาไม่ปล่อยกู้ อุตสาหกรรมตั้งสำนักการมีส่วนร่วมประชาชนประสานจัดเวทีประชาพิจารณ์
  • ค่ายรถยนต์เมินปรับลดราคารถนำเข้าจากอาเซียนลง หลังภาษีอาฟตาเหลือ 0% ย้ำอัตราแลกเปลี่ยนเงิน-ต้นทุน-สต็อกอะไหล่ยังเสี่ยงสูง ไม่คุ้มอัตราภาษีที่ลดลง หันจัดโปรโมชั่นคืนกำไรผู้บริโภค แจงผลประโยชน์ผู้ซื้อมากกว่าส่วนต่างภาษี ขณะที่ภาคผลิตรถไทยยันไม่กระทบ ระบุตลาดอาเซียนต่างรสนิยม "ฮอนด้า"ฟันธงอาฟตาไม่กระทบแผนธุรกิจในไทย
  • ครม.เศรษฐกิจไฟเขียวใช้รูปแบบพีพีพี เปิดเอกชนลงทุน 1.3 หมื่นล้านบาท งานเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง"บางซื่อ-บางใหญ่"รัฐจ่ายคืนค่าจ้างเดินรถ หวังควบคุมค่าโดยสารดึงประชาชนใช้บริการ สั่งคมนาคมเจรจา"บีเอ็มซีแอล"รื้อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินใช้รูปแบบเดียวสายสีม่วง"โสภณ"ย้ำการแก้สัญญาไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของเอกชนที่มาลงทุนกับภาครัฐ เหตุอยู่บนกติกา และเอกชนต้องเห็นชอบก่อน สั่งคมนาคมทบทวนวงเงินจ้างที่ปรึกษาอีกครั้ง
  • เปิดเบื้องหลัง สนง.สลากทำหนังสือขอความเห็นกฤษฎีกา เตรียมยกเลิกสัญญาหวยออนไลน์มาตั้งแต่ ก.ค.2552 แต่"กฤษฎีกา"ปัดให้ความเห็น ระบุยังไม่มีผลทางปฏิบัติ ด้านผู้ค้าสลากอ้างเสียหาย 3 พันล้านบาท ขู่ต่อต้านทุกรูปแบบหากรัฐยืนยันล้มโครงการ "อภิสิทธิ์"โบ้ย สนง.สลากฯไม่เคยให้ข้อมูล จนต้องใช้วิจารณญาณส่วนตัวเลิกสัญญา เพราะเห็นเป็น"อบายมุข" ด้านล็อกซเล่ย์อ้างยังไม่ได้รับแจ้งยกเลิกสัญญาขอสงวนท่าทีฟ้องร้อง
  • ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คาดที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง)วันที่ 13 ม.ค.นี้จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายอาร์พี 1 วัน ไว้ที่ 1.25% เนื่องจาก กนง.ยังไม่จำเป็นต้องขึ้นดอกเบี้ยขณะนี้
  • นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง เผยที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนสถาบันการเงินเฉพาะกิจในการอำนวยสินเชื่อเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยได้สรุปผลการดำเนินงานของสถาบันการเงินเฉพาะกิจ 6 แห่ง ตามนโยบายรัฐบาลเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจนถึงสิ้นปี 52 พบว่าสามารถอนุมัติสินเชื่อได้ 1.186 ล้านล้านบาท คิดเป็น 127.98% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 9.27 แสนล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ