จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 7, 2010 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TMB

-ประธานบอร์ดเผยปี 53 ธนาคารตั้งเป้ากำไร 2.4-2.5 พันล้านบาท จากปี 52 ที่คาดกำไรตามเป้า 1.8 พันล้านบาท เนื่องจากการดำเนินงานของธนาคารปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในไตรมาส 4/52 การปล่อยสินเชื่อปรับตัวดีขึ้นมาก เตรียมแนวทางลดพาร์ล้างขาดทุนสะสมกลางปี เพื่อจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี

-นสพ.รายงาน TMB เทรดสนั่นรับข่าวคลังตัดใจขายหุ้นตามรอย ACL เชื่อหลังจบดีล ACL เดินหน้าทันที

*GRAMMY

-บริษัทได้ลงทุนเพิ่มในบริษัท คลีน คาราโอเกะ จำกัด โดยซื้อหุ้นเพิ่มจากผู้ถือหุ้นเดิมราคาหุ้นละ 30.12 บาท เป็นเงิน 15 ล้านบาท

หลังการซื้อหุ้นเพิ่มครั้งนี้จะทำให้ GRAMMY ถือหุ้นใน คลีน คาราโอเกะ จาก 75.1% เป็น 100% เพื่อปรับโครงสร้างและเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการ

*CMO

-ราคาหุ้นชนซิลลิ่ง 30% ผู้บริหารคาดส่วนหนึ่งเป็นผลจากการรับงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯได้ทำสัญญารับงานในช่วง 4 ปี ตั้งแต่ปี 52-55 และแม้ว่าจะสร้างรายได้กับบริษัทฯไม่มาก แต่ก็ทำให้ผู้บริโภคมีความสุขกันทั่วหน้า ปีนี้ตั้งเป้ารายได้โต 20%

*PRO

-บริษัทศึกษาโครงการกำจัดขยะในมาเลเซีย โดยเพิ่งมีการลงนามในบันทึกความร่วมมือเบื้องต้น(MOU)กับพันธมิตรต่างประเทศไปในช่วงก่อนสิ้นปี 52 ซึ่งจะเป็นการจัดการแบบหลุมฝังกลบ และน่าจะมีความชัดเจนภายในปีนี้

*RASA

-บริษัทมีแผนจะเจรจากับธนาคารพาณิชย์เพื่อขอซื้อที่ดิน(NPA)ในช่วง 1-2 เดือนเพื่อนำที่ดินดังกล่าวมาพัฒนาโครงการ เป้ายรายได้ปี 53 เติบโต 2 เท่าจากปี 52 ไม่น่าจะเป็นเรื่องยาก

*TOP

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารมั่นใจยังเจ๋ง ราคาน้ำมันพุ่ง 80-85 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่สเปรดพาราไซลีน-เบนซีน ช่วงครึ่งแรกปีนี้ยังขาขึ้นเฉียด 400 เหรียญ/ตัน เหตุดีมานด์จากประเทศจีนยังสูงขึ้นต่อเนื่อง แถมโรงกลั่นตะวันออกกลางดีเลย์

*NWR

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้าโกยรายได้ปี 53 โต 10% จากปี 52 ที่คาดมีรายได้ 3,500 ล้านบาท หลังงานเปิดหน้าดินเหมืองแม่เมาะ เริ่มทยอยรับรู้ปีละ 1,000ล้านบาท และงานทั่วไปอีกประมาณ 2,000 ล้านบาท วางแผนเข้าประมูลงานมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นล้านบาท

*TTCL

-นสพ.รายงาน โตโย-ไทยได้งานใหญ่ต่างประเทศรับปีใหม่ มูลค่าหลายพันล้าน เตรียมลงนามเร็วๆนี้ ขณะงานย่อยเข้ามาไม่ขาดสาย ส่วนผลประกอบการไตรมาส 4 ออกมาดี ทั้งปีกำไรโตไม่น้อยกว่าปี 51 มั่นใจจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 15 สตางค์ต่อหุ้น

*CIMBT

-นสพ.รายงาน ธนาคารซีไอเอ็มบีไทยมั่นใจไตรมาส 4/52 ก้าวถึงจุดคุ้มทุนได้ ส่วนการขายหุ้นมิลเลียไลฟ์ฯ ออกไปรับรู้รายได้กว่า 72 ล้านบาท "สุภัค"ยันปีนี้สินเชื่อโตขึ้นอีก 12% จากสินเชื่อคงค้างในปี 52 ที่มีกว่า 8.1 หมื่นล้านบาท

*MAJOR

-นสพ.รายงาน "วิชา พูลวรลักษณ์" เผย 25 ม.ค.บอร์ดได้ข้อสรุปแผนการจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 1.5 พันล้านบาท โดยนำโครงการเมเจอร์อเวนิว รัชโยธิน ขายเข้ากองทุน ด้านธุรกิจตอกย้ำด้วยผลประกอบการปี 53 โต 2 หลักหรือ 10-15% จากปี 52

*PF

-นสพ.รายงาน ยอดพรีเซลไตรมาส 4/52 ทุบสถิติดีสุดของปี โดยปรับขึ้นมาอยู่ที่ 2.05 พันล้านบาท เติบโต 25.8% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อน ส่วนทั้งปียอดพรีเซลอยู่ที่ 6.85 พันล้านบาท ลดลง 2% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน คาดกำไรสุทธิ 385 ล้านบาท และปี 53 กำไรสุทธิโตเพิ่ม 76% จากปี 52

*SALEE

-นสพ.รายงาน หวังปั้นรายได้ปีนี้โต 15% อยู่ที่ 1 พันล้านบาท พร้อมลงทุนซื้อเครื่องจักรเพิ่ม 4 เครื่องมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ควักกระเป๋าลงทุนแล้ว 70 ล้านบาท หวังดันกำลังการผลิตเต็ม 100% คาดยอดขายต่อไตรมาสเพิ่มเป็น 250 ล้านบาท จากปัจจุบัน 200 ล้านบาท พร้อมเดินแผนขยายฐานลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง

*BMCL

-ครม.เศรษฐกิจมอบหมายคมนาคมเจรจา "บีเอ็มซีแอล"ปรับสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินมาใช้รูปแบบ PPP เหมือนกับสายสีม่วง "โสภณ"ย้ำการแก้สัญญาไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของเอกชนที่มาลงทุนกับภาครัฐ เหตุอยู่บนกติกาและเอกชนต้องเห็นชอบก่อน

*CPALL

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในปีนี้มีแผนใช้งบลงทุน 3,500-4,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงบลงทุนสร้างศูนย์กระจายสินค้า 3 แห่ง 1,200-1,500 ล้านบาท สาขาแรกก่อสร้างแล้วเสร็จอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี แห่งที่ 2 จ.ขอนแก่น จะแล้วเสร็จปลายปีนี้ และแห่งที่ 3 อยู่ระหว่างการศึกษาทำเลใน จ.เชียงใหม่ คาดได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้

*THAI

-นสพ.รายงาน ชื่อ"กนกศักดิ์" คนใกล้ตัว "เนวิน ชิดชอบ" โผล่นั่งกรรมการบินไทยแทน "วัลลภ" โสภณ" รับมีคนในใจเตรียมเสนอชื่อเร็วๆ นี้ พร้อมสั่งบินไทยจัดระเบียบ คุมเข้มอัพเกรดตั๋ว-ขนสัมภาระ

*TYONG

-นสพ.รายงาน "ธนายง" มั่นใจผลงานปี 53 กำไรโตเท่าตัว ประกาศรุกโครงการบ้านเดี่ยว ธนาซิตี้ ปรับกลยุทธ์ขายที่ดินเปล่ากว่า 200 ไร่ รอสนามกอล์ฟ-สาธารณูปโภคเสร็จสมบูรณ์ หวังมูลค่าเพิ่ม ขณะที่เซ็นสัญญารับจ้างบริหาร 20 โรงแรมในเวียดนาม-เขมร-ลาว-อินเดีย

*TKS

-นสพ.รายงาน ที.เค.เอส.เทคโนโลยี วางแผนขายหุ้นที่มาจากโครงการซื้อคืนแบบเจาะจง เน้นกลุ่มที่เอื้อประโยชน์ทางธุรกิจ เผยแผนปีนี้รุกขยายตลาดต่างประเทศ เหตุงานพิมพ์เติบโตดี คาดรายได้โต 15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ