KGI จะขาย PTT13CB ในวันที่ 11-15 ม.ค., คาดเข้าเทรดในตลท. 21 ม.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 7, 2010 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.นฤมล อาจอำนวยวิภาส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) หรือ KGI เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้ออกเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์(DW)ในหุ้นสามัญของ บมจ.ปตท.(PTT) รุ่น B (คอลวอแรนต์)ใช้ชื่อย่อ PTT13CB โดยกำหนดระยะเวลาจองซื้อ 11-15 ม.ค.53 และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 21 ม.ค.53

ทั้งนี้ อายุของ PTT13CB ประมาณ 10 เดือนกว่า ซึ่งมากกว่า DW ตัวอื่น ๆ ที่ผ่านมา เป็นเพราะต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้า และระยะเวลาที่มีพอสมควรจะทำให้ทางด้าน บมจ.ปตท.ที่มีกรณีมาบตาพุดพอจะมีลุ้นอยู่ อีกทั้งหุ้น PTT ที่ใช้ในการอ้างอิงก็เป็นหุ้นบลูชิพของบ้านเราอยู่แล้วด้วย

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางบอร์ดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) อนุมัติให้ทำการเสนอขายโดยวิธี direct listing ได้แล้ว แต่ตอนนี้กฎเกณฑ์ยังไม่ออกมา คาดว่ากฎเกณฑ์จะออกมาในเดือน ก.พ.53 ตรงนี้จะทำให้สร้างความคึกคักและหลากหลายได้มากขึ้น

"ขณะนี้บริษัทกำลังเตรียมที่จะออกและเสนอขาย DW ตัวที่ 5 ต่อไป ก็คาดว่าจะเสนอขายในลักษณะ IPO ไปก่อน"ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ KGI กล่าว

ขณะที่ ก.ล.ต.เปิดเผยว่า ทางบล.เคจีไอ ได้ยื่นข้อมูลไฟลิ่งเพื่อเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์(DW)ในหุ้นสามัญของ บมจ.ปตท. รุ่น B (คอลวอแรนต์)ใช้ชื่อย่อ PTT13CB แล้ว และได้มีการนับ 1 Filing เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.52

PTT13CB มีจำนวน 30 ล้านหน่วย กำหนดราคาเสนอขายที่ร้อยละ 0.80 ของราคาปิด ณ 18 ม.ค.53 ของหุ้นสามัญที่ออกโดยบมจ.ปตท.(PTT) โดยมีอัตราการใช้สิทธิที่ 20 ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ ต่อ 1 หุ้นสามัญ ในราคาใช้สิทธิที่ร้อยละ 110 ของราคาปิด ณ วันที่ 18 ม.ค.53 ของหุ้นสามัญที่ออกโดย PTT

ทั้งนี้ ได้กำหนดออก PTT13CB ในวันที่ 19 ม.ค.52 และจะทำการซื้อขายสุดท้ายในวันที่ 22 พ.ย.53 โดยครบอายุในวันที่ 26 พ.ย.53 โดยมี บล.ฟาร์อีสท์ เป็นผู้จัดจำหน่ายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ