สิงคโปร์เล็งปรับเพิ่มมาตรฐานการจดทะเบียนซื้อขายหุ้นในกระดานหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 7, 2010 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นสิงคโปร์เตรียมปรับมาตรฐานการคัดเลือกบริษัทที่เข้าจดทะเบียนซื้อขายในกระดานหลักมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความแตกต่างของหุ้นระหว่างบริษัทขนาดใหญ่ที่จดทะเบียนซื้อขายในกระดานหลัก กับบริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในกระดานรอง

หนังสือพิมพ์สเตรทไทม์สรายงานว่า ตลาดหุ้นสิงคโปร์ได้เปิดเผยข้อเสนอเพื่อปรับมาตรการการซื้อขายหุ้น ซึ่งรวมถึงการขึ้นราคาขั้นต่ำสำหรับการออกหุ้นไอพีโอ ซึ่งจะมีการนำมาบังคับใช้ในไตรมาส 4

โดยการกำหนดมาตรการเหล่านี้มีเป้าหมายที่จะพัฒนาสถานะของสิงคโปร์ในฐานะที่เป็นตัวเลือกด้านตลาดทุนและเสนอแนวทางที่ชัดเจนด้านการซื้อขายหุ้นให้กับบริษัทต่างๆ

ทั้งนี้ บริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายบนกระดานหลักในตลาดหุ้นสิงคโปร์จะมีข้อได้เปรียบในระยะยาว มากกว่าบริษัทที่ซื้อขายในกระดานรอง ขณะที่บนกระดานรองจะมีบริษัทที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วภายใต้มาตรการกำกับดูแลของผู้ให้การสนับสนุน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อเสนอครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่ตลาดหุ้นสิงคโปร์ได้ประเมินเกณฑ์มาตรฐานการซื้อขายหุ้นที่ใช้กับกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า บริษัทต่างๆที่หาทางจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นเหล่านี้อยู่ในข่ายที่เหนือเกณฑ์มาตรฐานอยู่มากทีเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ