TKS พุ่ง 14.8% โบรกคาดนำหุ้นมาหมุนเวียนเก็งกำไร/เล็งขาย PP 160ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 7, 2010 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TKS ราคาพุ่งขึ้น 14.81% มาอยู่ที่ 0.31 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 100.25 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.32 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.28 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.34 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.27 บาท

นายอภิสิทธิ์ ลิมศุภนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บีฟิท กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี(TKS)ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นมาก คาดว่าจะเป็นการนำหุ้นเดิมที่มีอยู่หมุนเวียนออกมาเก็งกำไรในระยะสั้น

อย่างไรก็ดี หุ้น TKS มีแนวต้านที่ 0.35 บาท แนวรับ 0.27 บาท

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองประธานคณะกรรมการ บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี(TKS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการประชุมอยู่ และยังไม่ทราบว่าราคาหุ้น TKS ได้ปรับตัวขึ้นสูงด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นมาก

หนังสือพิมพ์ วันนี้ระบุว่า นายสุพันธุ์ กล่าวว่า ในปี 53 บริษัทมีแผนจะขายหุ้นให้นักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP) ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาหาผู้ร่วมทุน โดยจะเน้นกลุ่มที่เอื้อประโยชน์ธุรกิจงานพิมพ์ โดยการเสนอขายหุ้น PP ในครั้งนี้ จะใช้หุ้นในโครงการซื้อหุ้นคืนมาจากตลาดหลักทรัพย์เมื่อปีก่อน 160 ล้านหุ้น ซึ่งจะไม่มีผลกระทบกับผู้ถือหุ้น เพราะไม่ได้ต้องเพิ่มทุนแต่นำหุ้นส่วนเกินมาเสนอขาย ซึ่งตามเกณฑ์ก็ต้องดำเนินการอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ