TKS เผยนักลงทุนหลายรายสนใจติดต่อเจรจาซื้อหุ้น แต่ยังไม่มีข้อสรุป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 8, 2010 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองประธานคณะกรรมการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า บริษัทยังไม่มีผลสรุปการขายหุ้นในโครงการที่ซื้อคืนจากตลาดหลักทรัพย์ จำนวน 160 ล้านบาท และ การขายหุ้นให้นักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) แต่ยอมรับว่า ขณะนี้มีนักลงทุนหลายรายสนใจเข้ามาซื้อหุ้นของบริษัท แต่ยังไม่มีการตัดสินใจในเรื่องนี้ ซึ่งหลักการบริษัทต้องการผู้ร่วมทุนใหม่ที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้วย ไม่ใช่เพียงต้องการแค่เงินทุนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หากบริษัทได้ข้อสรุปของพันธมิตรทางธุรกิจแล้ว คงต้องขึ้นอยู่กับหลักการว่าจะสามารถออกเป็นหุ้นขายให้กับนักลงทุนแบบ PP หรือหารือไปยังตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทสามารถนำหุ้นในโครงการซื้อขายมาขายแบบ PP ได้หรือไม่

"ตอนนี้เรายังไม่มีแผนอะไรกับหุ้นในโครงการซื้อคืน หรือหุ้น PP เรื่องนักลงทุนที่สนใจซื้อหุ้นเราก็มีมาเรื่อยๆ แต่เราขอดูก่อน...ใครสนใจที่จะลงทุนกับเรา เราก็ออก PP ส่วนจะแยกจากหุ้นกับโครงการซื้อคืน หรือนำหุ้นส่วนนี้มาขายหรือไม่ คงต้องสอบถามไปยังตลาดหลักทรัพย์ว่าเราทำได้หรือไม่" นายสุพันธ์ กล่าว

นายสุพันธุ์ ยังกล่าวอีกว่า ผลการดำเนินงานในปี 52 ที่ผ่านมา เป็นไปตามเป้าหมายน่าพอใจ ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจปี 53 จะมีการเปิดเผยรายละเอียดต่อไป อนึ่งวันนี้ TKS แจ้งว่า มีผู้สนใจที่จะร่วมทุนกับบริษัทฯ โดยบริษัทฯจะพิจารณาผู้ร่วมทุนที่เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจการพิมพ์มากกว่าเงินทุน แต่ทั้งนี้โครงการขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจงจะเป็นการออกหุ้นเพิ่มทุนใหม่มิได้มาจากหุ้นในโครงการซื้อคืน และหากมีโครงการฯ ดังกล่าวจะเป็นการดำเนินการในภายหลังจากที่ คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติพิจารณาการจำหน่ายหุ้นที่ได้จากโครงการซื้อคืน จำนวน 169.4 ล้านหุ้น และดำเนินการจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนหรือลดทุนเสร็จสิ้น (โครงการซื้อหุ้นคืนสิ้นสุดเมื่อ 24 ก.ย.51และมีระยะเวลาในการจำหน่ายให้หมดไม่เกิน 3 ปี นับแต่ซื้อหุ้นคืนเสร็จสิ้น)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ