TMB คาดแผนล้างขาดทุนสะสมชัดเจนในก.พ.53,ตั้งเป้าสินเชื่อโต 8-10% ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 8, 2010 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธ.ทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการจัดทำแผนรายละเอียด เกี่ยวกับแผนการล้างขาดทุนสะสม ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในเดือน ก.พ. 53 โดยจะล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดที่มีวงเงิน 4 แสนล้านบาท แบ่งเป็น ขาดทุนสะสมจากการดำเนินงาน 1 แสนล้านบาท และขาดทุนจากการขายหุ้นต่ำกว่าพาร์อีก 3 แสนล้านบาท

ส่วนแผนดำเนินการล้างขาดทุนสะสมที่ใช้จะเป็นการลดมูลค่าที่ตราไว้(พาร์)หรือไม่นั้น นายบุญทักษ์ กล่าวว่า ธนาคารไม่ได้ให้ความสำคัญกับราคาพาร์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในต่างประเทศไม่ได้ดูเรื่องราคาพาร์ แต่จะให้ความสนใจราคามูลค่าทางบัญชีและราคาหุ้นมากกว่า

ทั้งนี้ ธนาคารจะมีการประชุมคณะกรรมการธนาคารในสัปดาห์หน้า เพื่อสรุปผลการดำเนินงานของธนาคารปี 52

นายบุญทักษ์ กล่าวว่า หากสามารถจัดการกับปัญหาขาดทุนสะสมของธนาคารได้แล้ว ก็เป็นไปได้ที่จะจ่ายเงินปันผลในช่วงครึ่งหลังของปี 53 เพียงแต่ขอรอดูรายละเอียดแผนงานที่จะออกมาในเดือน ก.พ.นี้ก่อน

"การดำเนินธุรกิจของธนาคาร คงจะเน้นความสำคัญในเรื่องการจัดการเพื่อช่วยให้ลูกค้า และทุกฝ่ายมีความง่ายและสะดวกในการใช้บริการกับธนาคาร ส่วนการล้างชาดทุนสะสม เป็นเรื่องทางเทคนิคเท่านั้น"นายบุญทักษ์ กล่าว

นายบุญทักษ์ กล่าวว่า ในปี 53 ธนาคารวางแผนผลักดันให้สินเชื่อขยายตัวให้ได้ที่ 8-10% ภายใต้คาดการณ์เศรษฐกิจขยายตัว 3.2% ฟื้นตัวจากปี 52 ที่สินเชื่อหดตัวไปถึง 12% ซึ่งเป็นผลจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และธนาคารอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างสินเชื่อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ