จัสเทลฯ คาดปี 53 รายได้โต 50% ทะลุ 1.2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 8, 2010 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา ลักษวุธ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท จัสเทล เน็ทเวิร์ค จำกัด ในเครือจัสมินกรุ๊ป คาดการณ์ว่าในปี 53 จัสเทลฯ จะมีรายได้ทะลุ 1,200 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเชิงรายได้ แบบก้าวกระโดดต่อเนื่อง จากแผนยุทธศาสตร์และการดำเนินกิจกรรมการตลาดเชิงรุกทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างหนัก

ทั้งนี้ บริษัทเดินสายโรดโชว์งาน PTC 2010 ที่ฮาวาย สหรัฐอเมริกา ตามด้วยงาน APNIC ที่มาเลเซีย และ World Carriers Conference ที่ฮ่องกง ส่วนในประเทศไทยจะมีการดำเนินกิจกรรมการตลาดร่วมกับพันธมิตรในรูปแบบ Wholesale/Resale มากขึ้น โดยเฉพาะการจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในการนำโครงข่ายสื่อสารเส้นใยแก้วนำแสงของ กฟผ. มาเชื่อมโยงให้บริการแก่ลูกค้ามากขึ้น

ด้านนายสมชาย ตรีรัตนนุกูล ผู้จัดการทั่วไป เปิดเผยว่า ในปีนี้จัสเทลฯ มีแผนขยายศูนย์ติดตั้งอุปกรณ์โทรคมนาคมและแลกเปลี่ยนข้อมูล (Co-Location and Data Center) เพิ่มขึ้นอีก 3-4 เท่าตัวบนพื้นที่ ชั้น 5 อาคารจัสมิน ถนนแจ้งวัฒนะ

นอกจากนี้ จัสเทลฯ กำลังเร่งขยายชุมสายแลกเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตในประเทศ (NIX) ชุมสายแลกเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตระหว่างประเทศ (IIG) และติดตั้ง Over Sea POP อีก 5-6 แห่งทั่วโลก เพื่อเชื่อมต่อตรงกับคอนเทนท์ในต่างประเทศ โดยใช้งบลงทุนรวมทั้งสินประมาณ 800-900 ล้านบาทในปี 2553 เพื่อรองรับการขยายตัวของลูกค้า และส่งผลให้คนไทยได้เข้าถึงอินเตอร์เน็ต คอนเทนท์ และแอพพลิเคชั่น ทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง มีประสิทธิภาพ ในราคาที่ถูกลงเรื่อยๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ