(เพิ่มเติม) LPN คาดรายได้ปี 53 เพิ่มเป็น 9.6 พันลบ. ,เปิด 6-8 โครงการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 8, 2010 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์(LPN) คาดปี 53 ยอดรับรู้รายได้จะปรับเพิ่มขึ้นมาที่ 9.6 พันล้านบาท มากกว่าปี 52 ที่มียอดรับรู้รายได้ 8 พันล้านบาท ขณะที่คาดว่ายอดขายในปีนี้จะเติบโต 20% มาอยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ ในปี 53 บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ 6-8 โครงการ มูลค่ารวม 1.3-1.5 หมื่นล้านบาท โดยในไตรมาสแรกจะเปิดตัว 3 โครงการ ได้แก่ ลุมพินีคอนโดทาวน์ บางแค, ลุมพินีเพลส พระรามเก้า เฟส 2 และ ลุมพินีเพลส หหลโยธิน-รัชดา ซึ่งเป็นโครงการที่ซื้อที่ดิน บมจ.เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้(METRO) ที่มีมูลค่าโครงการ 3 พันล้านบาท

บริษัทมองว่าโครงการใหม่ของบริษัทจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องจากปี 52 เนื่องจากพบว่ายังมีความต้องการที่อยู่อาศัยอีกมาก ประกอบกับสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของไทยดีขึ้น รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐก็มีส่วนช่วย

"เรายังเชื่อว่าในปี 53 จะเป็นปีของเรา และยังเดินหน้าอย่างเต็มที่ เพราะการเข้าชมโครงการของลูกค้า และการตัดสินใจของลูกค้าเร็วขึ้นซึ่งเห็นได้จากโครงการที่เพิ่งเปิดไป อย่างย่านโชคชัย 4 ก็ปิดขายได้เร็ว" นายโอภาส กล่าว

ส่วนภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 53 นายโอภาส มองว่า อาคารชุดที่พักอาศัยระดับบนน่าจะอยู่ระดับทรงตัว โดยประเมินว่าจำนวนอาคารชุดพักอาศัยเปิดตัวใหม่ในปี 53 จะใกล้เคียงปี 50 ที่มีจำนวนประมาณ 5-6 หมื่นยูนิต โดยผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังเน้นทำโครงการตามความต้องการจริง ขณะที่การจดทะเบียนอาคารชุดที่พักอาศัยจะมีการก่อสร้างแล้วเสร็จ จำนวน 4 หมื่นยูนิต โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในย่าน สุขุมวิท รัชดา พระราม 9 ลาดพร้าว พหลโยธิน โดยย่านดังกล่าวมีการแข่งขันสูง

นายโอภาส กล่าวว่า ในปี 53 บริษัทจะให้ความสำคัญการสร้างแบรนด์ต่อเนื่องจากปลายปี 52 ซึ่งเห็นว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยได้วางเป้าหมายวงเงินลงทุนในการสร้างแบรนด์ในปีนี้จำนวน 40 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปี 52 ที่ใช้งบ 20 ล้านบาท

"ในปี 53 แบรนด์จะเป็นหัวใจสำคัญ ของ LPN เพื่อทำให้คนรู้จักเรามากขึ้น ถึงแม้ปัจจุบันเราจะมีลูกค้าเหยียบแสนราย และเชื่อว่าจะเพิ่มขึ้นได้ไม่ยาก ภายใต้ความต้องการและราคาที่เราเสนอขาย"นายโอภาส กล่าว

นอกจากนี้ ยังคาดว่าในปี 53 บริษัทจะมีส่วนแบ่งการตลาดคอนโดมิเนียมเป็น 40-50% จาก 30% จากปี 52 เนื่องจากบริษัทมีโครงการเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ