PSL ร่วมทุน PFS ตั้งบริษัทร่วมทุนในสิงคโปร์ รองรับต่อเรือขนส่งซีเมนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 12, 2010 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) แจ้งว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) กับบริษัท PFS Shipping (Singapore) Pte. Limited (PFS) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศสิงคโปร์และถือหุ้นทั้งหมดโดยบริษัท PFS Shipping (India) Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท ABG ประเทศอินเดีย ในสัดส่วนที่เท่ากัน

ทั้งนี้ PFS มิได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันตลอดจนไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับบริษัทฯ

สำหรับวัตถุประสงค์ของสัญญาร่วมทุนเพื่อปฏิบัติตาม MOU และสัญญา Charters รวมทั้งเพื่อประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจที่คล้ายคลึงกันอื่น ๆ ที่มีลักษณะการเป็นเจ้าของและบริหารจัดการเรือเพื่อขนส่งซีเมนต์ในประเทศอินเดีย บริษัทฯ และกลุ่มบริษัท ABG (โดยผ่าน PFS) จึงได้ลงนามในสัญญาร่วมทุน โดยคาดว่าความแข็งแกร่งและชื่อเสียงของกลุ่มบริษัท ABG ในประเทศอินเดียจะช่วยให้บริษัทฯ สามารถดำเนินธุรกิจกับผู้ผลิตซีเมนต์รายอื่นๆ ในประเทศอินเดียได้ในอนาคต นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท ABG ยังน่าจะเป็นช่องทางให้บริษัทฯ สามารถติดต่อกับอู่ต่อเรือที่มีชื่อเสียงของประเทศอินเดีย (กล่าวคือ บริษัท ABG Shipyard Limited ประเทศอินเดีย ("ABG") ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท ABG) เพื่อต่อเรือที่มีลักษณะเฉพาะ (เรือเพื่อขนส่งซีเมนต์) ตามสัญญา Charters ที่มีอยู่หรือที่จะทำขึ้นในอนาคตได้

บริษัทร่วมทุนจะเป็นผู้สั่งต่อเรือจาก ABG ในราคาประมาณ 28.5 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกาต่อลำเรือ ในการนี้บริษัทร่วมทุนและ ABG จะลงนามในสัญญาสั่งต่อเรือใหม่ซึ่งมีเงื่อนไขและข้อตกลงตามมาตรฐานและประเพณีปฏิบัติโดยทั่วไปของสัญญาต่อเรือในลักษณะนี้

บริษัทฯ คาดว่า แหล่งเงินทุนที่จะใช้ในการสั่งต่อเรือจะมาจากเงินกู้ยืมจากธนาคารเป็นหลัก โดยส่วนที่เหลือจะได้รับการสนับสนุนจากบริษัทฯ และ PFS ในจำนวนที่เท่าๆ กัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ