SAMART ยืนยันพร้อมเดินหน้าขยายลงทุนในเขมร หากมีโอกาสทางธุรกิจที่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 12, 2010 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริชัย รัศมีจันทร์ รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น(SAMART)กล่าวยืนยันว่า บริษัทยังดำเนินการธุรกิจในกัมพูชาต่อไป และบริษัทยังมีมุมมองในการทำธุรกิจเหมือนเดิม เนื่องจากไม่ได้มองว่ากรณีปัญหาของการจับกุมพนักงานของบริษัแทละมีการเข้าควบคุมกิจการโดยทางการกัมพุชาก่อนหน้านี้จะเป็นปัญหาแต่อย่างใด และ หากมีโอกาสที่ดีในการลงทุนกลุ่มบริษัทก็จะเดินหน้าต่อไป

"เราอยู่เขมรมานาน และถ้ามีโอกาสทำได้และเป็นประโยชน์ เราก็คงทำต่อเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้มีอะไรกระทบอะไร ...ที่ผ่านมาไม่ได้มีปัญหาอะไร เป็นเรื่องปกติ และไม่ได้มีความเสี่ยงมากไปกว่าที่เป็นอยู่ เราก็ยังคงประกอบธุรกิจในกัมพูชาต่อไป" นายศิริชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

วานนี้ บริษัทได้แจ้งว่ารัฐบาลกัมพูชาได้ส่งมอบคืนการบริหารงานบริษัท แคมโบเดีย แอร์ทราฟฟิค เซอร์วิส จำกัด (CATS) จากก่อนหน้าได้เข้าไปดูแลกิจการสืบเนื่องจากการจับกุมนายศิวรักษ์ ชุติพงศ์ และไม่อนุญาตให้พนักงานชาวไทยของบริษัทดังกล่าวเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในบริษัทได้

ทั้งนี้ รายได้จาก CATS คิดเป็นสีดส่วนประมาณ 5% ของรายได้รวม

นอกจากนี้ บริษัทยังมีธุรกิจโรงไฟฟ้าที่ผลิตป้อนกับโรงงานผลิตปูนซิเมนต์ไทย ซึ่งดำเนินการมาแล้ว 2-3 ปี ทำรายได้ปีละประมาณ 600 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ