TFEX เลื่อนเทรดโกลด์ฟิวเจอร์สขนาด 10 บาทตามข้อเรียกร้องผู้ค้าทอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 12, 2010 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ. ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย)(TFEX) กล่าวว่า TFEX ได้เลื่อนการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สขนาด 10 บาทออกไป เพื่อให้เวลาในการทำความเข้าใจและให้ความรู้แก่ผู้เกี่ยวข้อง สำหรับกำหนดการเปิดซื้อขายใหม่นั้น TFEX จะหารือกับสมาชิกและประกาศให้ทราบต่อไป

เนื่องจากยังมีผู้เกี่ยวข้องบางส่วนที่ยังไม่ได้รับทราบข้อมูลอย่างครบถ้วน TFEX จึงได้ขอให้สมาคมสมาคมค้าทองคำ และชมรมผู้ค้าปลีกทองคำแห่งประเทศไทย ทำหน้าที่ในการชี้แจงและทำความเข้าใจกับผู้เกี่ยวข้อง โดย TFEX ยินดีให้การสนับสนุนทั้งในส่วนของการให้ความรู้และข้อมูลการประกอบธุรกิจอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ การเลื่อนเปิดซื้อขายยังเป็นการให้เวลากับผู้ค้าปลีกทองคำที่สนใจในการที่จะพิจารณาโอกาสทางธุรกิจและเตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจโกลด์ฟิวเจอร์ส ซึ่งในปัจจุบันทางสำนักงาน ก.ล.ต. อนุญาตให้ทำได้ทั้งในรูปแบบของตัวแทนสนับสนุนการซื้อขาย หรือ Selling Agent (SA) และการเป็นผู้แนะนำลูกค้าให้กับโบรกเกอร์ หรือ Introducing Agent (IA)

อย่างไรก็ดี การชะลอการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สขนาด 10 บาท มีผลกระทบต่อสมาชิกของ TFEX ทั้งหมดรวมถึงผู้ลงทุนในตลาดทุนอีกมากกว่า 5 แสนราย ซึ่ง TFEX จะต้องชี้แจงและขอความร่วมมือจากสมาชิกในการอธิบายต่อผู้ลงทุนถึงเหตุผลและความจำเป็นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ