จีที เวลธ์ฯ แจงเลื่อนเทรดโกลด์ฟิวเจอร์ขนาด 10 บาทไม่กระทบบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 12, 2010 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต วรรณศิลปิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะตัวแทนซื้อขายสัญญาทองคำล่วงหน้า Gold Futures เปิดเผยว่า การที่ตลาดอนุพันธ์(TFEX)เลื่อนเปิดซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์ขนาด 10 บาทออกไปนั้นไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อตัวบริษัท เพราะที่ผ่านมามีการเตรียมความพร้อมเรื่องระบบเรียบร้อยแล้ว และมีการให้ความรู้กับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของบริษัท จีทีเวลธ์ฯ นั้น การเปิดซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์ขนาด 10 บาท คงไม่ได้เพิ่มมูลค่า หรือปริมาณการซื้อขายให้ตลาดอนุพันธ์มากนัก เพราะประเด็นดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับความผัวผวนของราคาทองคำซึ่งทำให้นักลงทุนสามารถสร้างผลตอบแทนในการลงทุนมากกว่า

อย่างไรก็ตาม เห็นว่าขนาดสัญญาที่เล็กลงจะทำให้สามารถดึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เข้ามาลงทุนในตลาดโกลด์ฟิวเจอร์ได้เพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทสมาชิกรวมทั้งตลาดอนุพันธ์ทำงานอย่างหนักในการให้ความรู้กับนักลงทุนที่เข้ามาลงทุน เพราะขนาดที่เล็กลงก็อาจจะทำให้ความเสี่ยงในการลงทุนเพิ่มขึ้น

ในวันพรุ่งนี้ทาง TFEX เชิญโบรกเกอร์และบริษัทสมาชิกเข้าประชุมในช่วงบ่าย เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเลื่อนเปิดซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์ขนาด 10 บาท ซึ่งไม่ทราบแน่ว่าทางจะขอมติจากบริษัทสมาชิกถึงระยะเวลาการเลื่อนเทรด หรือขอความเห็นในประเด็นใด

นายสาธิต กล่าวว่า การประชุมน่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดถึงถึงระยะเวลาในการเลื่อนเทรด และความหาข้อสรุปในประเด็นความขัดแย้งที่เกิดขึ้นว่าโกลดฟิวเจอร์ขนาด 10 บาทจะมีผลกระทบต่อร้านขายทองอย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ