จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 13, 2010 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CPN

- ปิดปรับปรุงห้างลาดพร้าว ปลาย เม.ย.-ต.ค.53 ใช้งบลงทุน 2.1 พันลบ.

*TISCO

- ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป และบ.ย่อยปี 52 กำไรที่ 1.99 พันลบ. เทียบกับปี 51 กำไรที่ 1.71 พันลบ.

*SCB/SCIB/ BBL

- ธ.ไทยพาณิชย์จับมือ SCIB-BBL ปล่อยกู้เครือซีพี วงเงิน 250 ล้านดอลลาร์ ขยายตลาดค้าปลีกในจีน

*SSE

- เผยบอร์ดมีมติลงสัตยาบันขายเงินลงทุน GEN-แจ้งความคืบหน้าเงินกู้

*THAI

- ประธานการบินไทยไม่ห่วงคลังตีกลับแผนกู้ฯ ยันกระแสเงินสดเดือนละ 8 พัน-1 หมื่นลบ.

*RS

- คาดปี 53 รายได้โต 30%มาที่ 2.9 พันลบ. กำไรราว 330 ลบ. รุกเพิ่มช่องทีวีดาวเทียม

*HTECH

- บอร์ดบริษัท อนุมัติขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP ที่ 2.50 บ.ภายใน Q1/53 ,เจรจาขายหุ้นเพิ่มทุน PP ให้พันธมิตรสหรัฐทั้งจำนวนใกล้ได้ข้อสรุป

*SAMART

- ยืนยันพร้อมเดินหน้าขยายลงทุนในเขมร หากมีโอกาสทางธุรกิจที่ดี

* STEEL

- นสพ.รายงาน ดีลส่อยืดเยื้อ งานนี้เจ็บกันระนาว เชื่อ "กลุ่มวันดี" ซื้อราคาไม่เกิน 3 บาท ด้าน"ประสิทธิ์"แจงดีลเพิ่มทุน STEEL ให้เวลาเอฟเอ 2-3 เดือนไปศึกษาวิธีการควบรวมกันส่วนราคาหุ้นพุ่งไม่หยุด ยันไม่ทราบสาเหตุจริงๆ ขณะที่อีกด้านมีข่าวลือ ลือสนั่นทุ่ง STEELขายหุ้นเพิ่มทุนพีพี 1 บาทหรือไม่เกิน 3 บาท หลังขอวงเงินกู้กสิกรไทย 1.1 พันล้านบาทผ่าน งานนี้ทำให้ไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุนเยอะและเป็นผลดีกับผู้ถือหุ้นใหม่ไม่ต้องใส่เงินเยอะแต่ผู้ถือหุ้นเดิมเละเป็นโจ๊ก หากเป็นจริงกำไรส่วนต่าง 3.15 พันล้านบาท

*SCC/ PTT

- นสพ.รายงาน ครม.ไฟเขียวตั้งคณะกรรมการประสานงานอิสระแก้ปัญหามาบตาพุด ลุ้นเดินหน้าโครงการลงทุนได้ต่อเนื่อง "อภิสิทธิ์" ย้ำชัดภายใน 60 วันพร้อมเคลียร์เจโทร เตรียมลงพื้นที่มาบตาพุด 16 ม.ค.นี้

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน คลังของขึ้นหึ่มใส่ทีโอที ส่งซิกรื้อบอร์ดยกแผง อ้างใช้สิทธิ์ผู้ถือหุ้นใหญ่ เซ่นไม่เชื่อฟังคำสั่งโครงการ 3 จีทั่วประเทศ 2 หมื่นล้านบาท ชี้อยากดันทุรังเดินหน้า แต่ไม่เห็นทางมีรายได้ศักยภาพสู้เอกชนไม่ได้ ยิ่งกทช.เปิดไลเซ่นส์3จีได้ ไม่เหลือคนมาเช่าใช้โครงข่าย ส่วน รมว.ไอซีที ไม่สนเสียงค้านเตรียมชงเรื่องเข้าครม.อนุมัติ

*ASCON

-นสพ.รายงาน บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท คาดได้งานไม่ต่ำกว่า 10-20% ดันรายได้ปี 53 เติบโต 30% พลิกเป็นกำไรได้ ขณะที่มีงานในมือ 3-4 พันล้านบาท

*TRU

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารพยากรณ์ผลงานไตรมาสแรกสดใสรายได้ทะยาน 10% จากปีก่อน หลังลูกค้าเก่ากลับมาป้อนออเดอร์แล้ว พร้อมลุ้นลูกค้าใหม่จากอินเดียและจีนสั่งซื้ออีก 100 ล้านบาท เร่งปั่นกำลังผลิตกว่า 80% เพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อน หนุนทั้งปีนี้โตกว่า 15-20%

*THCOM

-นสพ.รายงาน อนาคตสดใส ไอพีสตาร์ใกล้จุดคุ้มทุน ผู้บริหาร "อารักษ์ ชลธาร์นนท์" คาดไตรมาส 1/2553 นี้เปิดบริการในประเทศญี่ปุ่น หนุนผลงานทั้งปีพลิกกำไร พร้อมจ่ายปันผลตอบแทนผู้ถือ เล็งเป้าเจาะตลาดจีน-อินเดีย-ออสเตรเลีย เต็มสูบ จับตาลุ้นระลึกบุ๊กรายได้พิเศษค่าปรับภาษีในอินเดีย 300 ล้านบาท

*PRO

-นสพ.รายงาน เตรียมจูงมือพันธมิตรมาเลเซีย ศึกษางานจำกัดขยะ 2 โครงการ คาดไตรมาส 1/2553 ได้ขอสรุป เชื่อปีนี้โรงงานอุตสาหกรรมนำขยะเข้าระบบเพียบ หลังรัฐคุมเข้ม คาดรายได้ปีนี้โต 30% ส่วนแผนขายหุ้นเพิ่มทุนจบไตรมาส 1/2553 แน่

*MFEC

-นสพ.รายงาน ปันผลสูงกว่านโยบาย เพิ่มเป้ารายได้ปี 53 โต 25% จากเดิมที่คาดว่าจะโต 15-20%

*KIAT

-นสพ.รายงานเตรียมขยายฐานลงทุนในประเทศเวียดนามเจาะขนส่งสินค้าเชื้อเพลิงพลังงานและสารเคมี ส่วนความคืบหน้าลุยงานประเทศลาวคาดปีนี้จบดีลชัวร์ แง้มอยู่ระหว่างประมูลงานทั้งในและนอกประเทศ แถมยังมีแผนลงทุนอีกหลายโครงการ หวังดันรายได้ทั้งปีโตตามเป้า 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ