SUPER คาดได้เงินเพิ่มทุน 150 ลบ.ต้นก.พ.53 เพื่อขยายธุรกิจหวังฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 13, 2010 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) คาดได้รับเงินเพิ่มทุนราว 150 ล้านบาทในช่วงต้นเดือน ก.พ.53 เพื่อนำมาขยายธุรกิจ หลังจากวันนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติแผนเพิ่มทุนจำนวน 225 ล้านหุ้น ซึ่งกลุ่มโลจายะซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ ส่วนกลุ่มพันธมิตรทางการค้าที่ถือหุ้นอยู่ก็เชื่อว่าจะช่วยในการเพิ่มทุนครั้งนี้ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัท มีมติจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน ในอัตราการจองซื้อ 2 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.67 บาท

ผู้บริหาร SUPER ระบุว่า บริษัทจำเป็นต้องมีรายได้จากธุรกิจอื่น ๆ เข้ามาเสริม เนื่องจากปัจจุบันยังต้องพึ่งรายได้หลักกว่า 90% จากธุรกิจอิฐมวลเบา ซึ่งมีการแข่งขันรุนแรง โดยบริษัทจะเดินหน้าการหาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจอื่น ๆ เข้ามาเพิ่มเติม แม้ว่าการเจรจาเข้าลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ผ่านมายังไม่ประสบความสำเร็จ

สำหรับผลประกอบการในปี 53 ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ยอมรับว่าปี 52 คงยังไม่พ้นภาวะขาดทุนต่อเนื่องจากปีก่อน ๆ และขณะนี้ก็ยังไม่มีแนวทางที่จะล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ราว 500 ล้านบาทไมด้จนกว่าจะมีโครงการใหม่ที่สร้างรายได้เข้ามาเพิ่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ