ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มตลาดเช้านี้รีบาวน์ตามตลาดหุ้นเอเชีย กลุ่มพลังงานยังเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 14, 2010 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์มองดัชนีเช้ามีโอกาสรีบาวน์ตามตลาดหุ้นเอเชียที่ส่วนใหญ่บวกขึ้นมาแล้ว

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก แต่ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะบวกได้เล็กน้อย และมูลค่าการซื้อขายหุ้นน่าจะใกล้เคียงกับวานนี้ โดยคาดว่าดัชนีจะแกว่งตัวในกรอบแคบระหว่าง 745-750 จุด

สำหรับหุ้นที่ได้รับความสนใจยังเป็นหุ้นกลุ่มเดิม อย่างกลุ่มพลังงาน เพราะมีความชัดเจนจากกรณีการแก้ไขปัญหามาบตาพุด หลังจากนายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการ 4 ฝ่ายออกมาแถลงผลสำเร็จในการทำงาน ซึ่งคาดว่าจะส่งผลดีต่อภาคเอกชน

"วันนี้หุ้นแกว่งตัวในกรอบแคบๆวิ่งที่ 745-750 จุด แต่เชื่อว่าอยู่ในแดนบวกตามตลาดอื่นในภูมิภาคแต่ตลาดหุ้นไทยคงบวกไม่มากนัก"นางภรณี กล่าว

วันนี้ให้กรอบการลงทุน 745-750 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ค(14 ม.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,680.77 จุด เพิ่มขึ้น 53.51 จุด(+0.50%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,145.68 จุด เพิ่มขึ้น 9.46 จุด(+0.83%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,307.90 จุด เพิ่มขึ้น 25.59 จุด(+1.12%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 398.54 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 79.65 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.14ดอลลาร์
  • บอร์ดนโยบายการเงิน(กนง.)แบงก์ชาติ ประกาศตรึงดอกเบี้ยที่ระดับ 1.25%ต่ออีกรอบเอื้อ ต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ขณะที่แรงกดดันต่อเงินเฟ้อยังอยู่ใน เกณฑ์ต่ำ
  • "อภิสิทธิ์" รุดพบ "ป๋าเปรม" หารือการเมืองได้รับกำลังใจสั่งห้ามยุบสภา นายกฯ คาดกลุ่มหนุน "ทักษิณ" เคลื่อนไหวรุนแรงก่อนวันตัดสินคดียึดทรัพย์ 26 ม.ค. "สุเทพ" ไม่หวั่นเสื้อแดงเร่งเกม
  • อานันท์ ปันยารรชุน ขอ 3 เดือนวางยุทธศาสตร์แก้มลพิษ'มาบตาพุด'ก่อนยุติบทบาทกรรมการ 4 ฝ่าย ชี้เสนอแนวทางจัดตั้งองค์การอิสระเฉพาะกาลและถาวร ให้รัฐบาลพิจารณาแล้ว ดันบอร์ด 4 ฝ่ายร่วมกรรมการประสานงานคัดเลือกองค์การอิสระถาวรสั่งรื้อแผน 16 โครงการขอใช้งบไทยเข้มแข็งแก้ปัญหามลพิษในมาบตาพุด ระบุข้อปฏิบัติขาดรูปธรรมไม่ชัดเจน
  • ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) คาดเร็วๆ นี้จะมีข้อสรุปเรื่องการสร้างดาวเทียมไทยคม โดยภายในสัปดาห์นี้คณะกรรมการประสานงานในกิจการดาวเทียมจะมีการประชุมอีกครั้ง หลังจากนั้นจะมีการหารือกับ บมจ.ไทยคมว่ามีข้อเสนอหรือรายละเอียดเพิ่มเติมอีกหรือไม่เพื่อนำเสนอต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก่อนนำให้ ครม.พิจารณา
  • "มาร์ค" เข้าแจง กมธ. พบทางออกหลายทางหวยออนไลน์ การชดเชยก็มีหลายรูปแบบ ดีใจที่บริษัทฯก็ไม่อยากฟ้อง แต่มีปัญหาหุ้นส่วนในต่างประเทศ ที่ "เกียรติ" กำลังเร่งเจรจา ย้ำ 2 จุดยืน รัฐไม่เพิ่มช่องทางการพนัน และไม่แก้กิจกรรมผิดกฎหมาย ให้ถูกกฎหมายระบุคนอยากจะเล่น แต่เห็นว่าผิดกฎหมายก็ตัดสินใจยาก แต่เมื่อทำให้ถูกกฎหมาย ก็ตัดสินใจเล่นง่ายขึ้น เผยด้าน"ล็อกซเล่ย์"เสียงอ่อนพร้อมปรับซอฟต์แวร์รองรับขายสลากปกติ 6 ตัวพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ แต่ถ้าจ่ายค่าชดเชย 400 ล้านคงรับไม่ได้
  • "มาบตาพุด" พ่นพิษ "ชิโนไทย" ปลด 600 คนงานหลังโครงการก่อสร้างและขยายโรงงานปิโตรเคมีและท่อส่งในเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ถูกระงับตามคำสั่งศาล คนงานแห่รับเงินค่าแรงงวดสุดท้าย กับเงินชดเชยแพ็กกระเป๋าเตรียมกลับบ้านเกิด ขณะที่ "อานันท์" เผยกรรมการ 4 ฝ่าย เตรียมสวมหมวกใบที่ 2 ทำคลอดองค์กรอิสระ
  • ขสมก.เล็งเปิดประกวดราคาเมล์เอ็นจีวี 4 พันคันภายในเมษายนนี้ หลังคณะอนุฯสรุปรายละเอียดการตรวจสอบร่างทีโออาร์ และราคากลาง พร้อมเติมเงื่อนไขให้เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ เพิ่มวงเงินประกันรถ หั่นค่าลงทุนอู่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ