จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 14, 2010 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*THCOM

-รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ระบุจะหาข้อสรุปการแก้ไขปัญหาสัญญาดาวเทียมกับ บมจ.ไทยคม(THCOM) ให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 สัปดาห์ และจะนำเข้าหารือกับนายกรัฐมนตรี ก่อนเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีต่อไป

*CIG

-บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 53 อย่างไม่เป็นทางการประมาณ 1,800 ล้านบาท คาดว่าจะเติบโตจากปีก่อน โดยขณะนี้มีคำสั่งซื้อในมือแล้วกว่า 1,000 ล้านบาทที่จะทยอยส่งมอบในปีนี้ และเชื่อว่าคงจะมีเพิ่มเข้ามาตลอด

*AKR

-โซล่าร์ฟาร์มแห่งแรกของบริษัทขนาด 1.2 เมกะวัตต์ คาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มจ่ายไฟฟ้าได้ในช่วง ก.พ.53 สร้างรายได้ราว 17-18 ล้านบาท/ปี ระยะคืนทุน 6-7 ปี ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาสร้างโซล่าร์ฟาร์มแห่งต่อไปเพิ่มเติมอีก เนื่องจากโครงการดังกล่าวเป็นโครงการต่อเนื่องจากการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์(โซล่าร์เซลล์)

*SUPER

-คาดได้รับเงินเพิ่มทุนราว 150 ล้านบาทในช่วงต้นเดือน ก.พ.53 เพื่อนำมาขยายธุรกิจ หลังจากวันนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติแผนเพิ่มทุนจำนวน 225 ล้านหุ้น ซึ่งกลุ่มโลจายะซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ ส่วนกลุ่มพันธมิตรทางการค้าที่ถือหุ้นอยู่ก็เชื่อว่าจะช่วยในการเพิ่มทุนครั้งนี้ได้สำเร็จ

*PTT

-ครือ ปตท.อยู่ระหว่างพิจารณาที่จะยื่นต่อศาลปกครองเพื่อขอผ่อนผันเดินหน้าโครงการในพื้นที่มาบตาพุดเพิ่มเติมอีก 6 โครงการ จากที่ยื่นไปแล้ว 7 โครงการ โดยจะพิจารณาเข้าข่ายว่าสอดคล้องกับแนวคิดเดียวกับที่ศาลได้ผ่อนผันโครงการอื่นก่อนหน้านี้หรือไม่

*กลุ่ม IT

-รมว.ไอซีที แถลงผลงานรอบ 12 เดือน โชว์ผลงานผลักดัน 3G ก่อนพม่า พร้อมคลอดโครงการไอซีทีสร้างคนสร้างชาติลดช่องว่างการเข้าถึงเทคโนโลยีระหว่างคนเมืองกับชนบท ฝันปีนี้เพิ่มโทรศัพท์บ้าน 1 ล้านเลขหมาย ดันบรอดแบนด์ เพิ่มเป็น 50% ของประชากร

*กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

-นสพ.รายงาน ห่วงแผนรถไฟฟ้า "สีม่วง-สีน้ำเงิน" สะดุดรัฐบาลออกประกาศสำนักนายกฯ เวนคืนเร่งด่วน นนทบุรีกรุงเทพฯ กรุยเส้นทางช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ขณะที่ รฟม.เล็งจัดจ้างเวนคืนที่ดินวิธีพิเศษ หัวลำโพง-บางแค 14 กม. และบางซื่อท่าพระ 13 กม. เพื่อให้ทันกรอบเวลา หลังผลประกวดราคาครั้งที่ 2 คว้าน้ำเหลว ด้านผู้บริหาร สนข.เปิดแผนเร่งด่วนรถไฟฟ้า 5 สายมั่นใจปี 57 มีรถไฟฟ้าใช้ 145 กม.

*SYNEX

-นสพ.รายงาน ราคาพุ่งกว่า 9% ผู้บริหารสบช่องอัดข่าวดีหนุนชงบอร์ดจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งหลังปี 52 ไม่ต่ำกว่า 40% ฟุ้งงบสิ้นปีก่อนสวยหรูโกยทรัพย์สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 5% จากปี 51 ที่ทำได้ 1.2 หมื่นล้านบาท หลังงวด 9 เดือนผลงานทะยานเกิน 10% แล้ว ส่วนปีนี้มั่นใจโตไม่ต่ำกว่า 10% ชัวร์

*STEEL

-นสพ.รายงาน "ภัทรียา" ออกโรงเตือนผู้ลงทุนเอง หากจะคิดซื้อหุ้น STEEL รอทุกอย่างชัดเจนก่อน เหตุกลุ่มทุนใหม่เป็นกลุ่มเดียวกับผู้ถือหุ้นใหญ่ SOLAR ที่เคยมีประวัติมาก่อน วงการเตือนระวังซ้ำรอยกับหุ้น SOLAR ที่เคยประกาศเพิ่มทุนพีพีให้กลุ่ม Direct Capital Corporation Limited(DCC) ดันหุ้นวิ่งกระฉูดก่อนล้มดีลเวลาต่อมา บล.ธนชาต ลั่นอย่ายุ่งกับหุ้นตัวนี้เสี่ยงเจอ Cash Balance

*FORTH

-นสพ.รายงาน ซุ่มเงียบเล็งโดดประมูล MSAN ทีโอที หลัง JAS-SAMTEL กินแห้ว เชื่อบริษัทมีดีพอเข้าแข่งราคา เลือกเฉพาะชิ้นงานถนัดสร้างกำไรได้ดีชิงเค้ก 3,000 กว่าล้านบาทระบุหวังได้งาน 1,000 ล้านบาท ถือว่าน่าพอใจแล้ววาดแผนงานปีเสือ รุกธุรกิจใหม่ทีวีดาวเทียมพบตลาดมีช่องโตอีกมาก มั่นใจดันรายได้ปีนี้โต 15-20%

*CFRESH

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารเทขายต่อเนื่อง โดย "ณรงค์ เจียวนนท์" ขายตั้งแต่ 4-8 ม.ค.53 รวม 460,000 หุ้น ขณะที่พื้นฐานธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง ปีนี้ยอดขายโต 20% จากภาวะเศรษฐกิจฟื้นภาษีเอดีและตลาด EU หนุน

*MK

-นสพ.รายงาน "มั่นคง" มั่นใจรายได้ปี 53 โต 30% จากปี 52 ที่คาด 2.4 พันล้านบาท พร้อมเดินหน้าเปิด 5 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 3 พันล้านบาท ขณะที่คาดอัตรากำไรสุทธิปี 53 ไม่ต่ำกว่า 20% กรณีรัฐบาลไม่ต่ออายุมาตรการภาษีกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์

*TISCO

-นสพ.รายงาน วงในเผย TISCO เดินหน้าซื้อหุ้น SICCO ล่าสุดพบได้เข้าไปตรวจสอบสถานะแล้วตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา เชื่อสรุปผลภายในครึ่งปีแรก

*CGS

-นสพ.รายงาน CGS โวเพิ่มทุนรอบนี้มีเฮผู้ถือหุ้นใช้สิทธิ์ล้นหลาม รายใหญ่คอนเฟิร์มใช้สิทธิ์หมดหน้าตัก เชื่อส่วนใหญ่แห่ใช้สิทธิ์หวังรับวอร์แรนต์ ในอัตรา 1 หุ้นต่อ 1 วอร์แรนต์

*AOT

-คาด ทอท.จะมีแนวทางการจ่ายเงินชดเชยที่ชัดเจนหลังจากประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 22 ม.ค.นี้แล้ว เนื่องจากที่ผ่านมา ทอท.ไม่กล้าดำเนินการเบิกจ่ายเงินชดเชยดังกล่าวเพราะกลัวผู้ถือหุ้นฟ้อง ส่งผลให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนไม่พอใจการทำงานที่ล่าช้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ