"เมืองใหม่ กัตทรี"ยกเลิกเข้าจดทะเบียนในตลท. จากที่ผ่านมาจังหวะไม่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 14, 2010 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวระดับสูงจากบมจ. เมืองใหม่ กัตทรี เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯจะไม่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาจังหวะไม่ค่อยดี อีกทั้งข้อมูลไฟลิ่งที่ได้รับอนุมัติจากก.ล.ต.(Filing)ก็หมดอายุไปแล้วด้วย

"ตอนนี้บริษัทฯไม่ต้องการเข้าจดทะเบียนในตลาดฯแล้ว เพราะที่ผ่านมา Timing มันไม่ดี และพอดีมันหมดอายุ Filing ไปแล้ว ตอนนี้บริษัทแม่ที่มาเลเซียก็รับทราบแล้ว แต่หากจังหวะดีเมื่อไร ทางบริษัทฯก็อาจจะยื่นขอเข้าตลาดฯได้อีก"แหล่งข่าวระดับสูง เมืองใหม่ กัตทรี กล่าว

บมจ.เมืองใหม่ กัตทรี ได้เคยกำหนดช่วงราคาขาย IPO เบื้องต้นไว้ที่ 1.05-1.15 บาท โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 170 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปขั้นต้น ภายใต้เครื่องหมายการค้า DYNATHAI ปัจจุบันมีโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปขั้นต้นจำนวน 2 แห่ง ที่จังหวัดภูเก็ตและสุราษฎร์ธานี

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ เมืองใหม่ กัตทรี ล่าสุด ณ 31 ธ.ค. 2550 ได้แก่ บริษัท เมืองใหม่รับเบอร์ จำกัด ถือหุ้น 51% และบริษัท กัตทรีสยาม เอสดีเอ็น บีเอชดี (เป็นนิติบุคคลสัญชาติมาเลเซีย)ถือหุ้น 49% และภายหลังจากขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ บริษัท เมืองใหม่รับเบอร์ จำกัด จะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 38.25% ส่วนบริษัท กัตทรีสยาม เอสดีเอ็น บีเอชดี (เป็นนิติบุคคลสัญชาติมาเลเซีย)จะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 36.75%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ