"สหวิริยา เพลทฯ-ไทยสตีลฯ"ถอนข้อมูลไฟลิ่ง หลังหมดอายุแล้วยังไม่ขาย IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 14, 2010 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.บีฟิท ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.สหวิริยา เพลทมิล และ บมจ.ไทยสตีลโปรไฟล์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า สหวิริยา เพลทมิล และ ไทยสตีลโปรไฟล์ ได้ถอนข้อมูลไฟลิ่งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)แล้วเมื่อปลายปี 52 เนื่องจากข้อมูลไฟลิ่งได้หมดอายุ โดยครบเกณฑ์อายุ 1 ปีหลัง ก.ล.ต.อนุมัติให้เสนอขายหุ้น IPO ได้แล้วยังไม่ได้ขาย

"ข้อมูลไฟลิ่งของหุ้นทั้งสองตัวได้หมดอายุ 6 เดือนแล้วขอต่ออายุอีก 6 เดือน รวมแล้ว 1 ปีครบเกณฑ์แล้ว ทั้งสองบริษัทฯก็ยังไม่เสนอขายหุ้น IPO ดังนั้น จึงต้องถอนข้อมูลไฟลิ่งออกไปก่อน

ส่วนทั้งสองบริษัทฯจะยังต้องการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อีกหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ ซึ่งลูกค้าบอกแค่ว่าจะขอดูก่อน แต่หากยังต้องการเข้าตลาดฯ ก็จะต้องยื่นไฟลิ่งใหม่ แล้วนับ 1 ใหม่"ที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. สหวิริยา เพลทมิล และบมจ.ไทยสตีลโปรไฟล์ กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า ทั้งสองบริษัทฯอยู่ในกลุ่มเหล็กทั้งคู่ และตอนนี้กลุ่มเหล็กก็พึ่งจะมาคึกคัก ทิศทางเท่าที่ดูก็ยังไม่ชัดเจน คงจะเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ทั้งสองบริษัทฯ ต้องการชะลอการเข้าตลาดฯไปก่อน

ก่อนหน้านี้ บมจ.ไทยสตีลโปรไฟล์ จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนจำนวน 400 ล้านหุ้น ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กเส้นทรงยาว ประเภทเหล็กเส้นกลม เหล็กข้ออ้อย และเหล็กเส้นสี่เหลี่ยมจัตุรัส คุณภาพสูงสำหรับงานโครงสร้างต่าง ๆ โดยบริษัทฯจำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้า TSC

ขณะที่ บมจ.สหวิริยา เพลทมิล จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 700 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯเป็นผู้ผลิตเหล็กแผ่นหนา(Steel Plate)รายใหญ่ที่สุดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะมีขนาดความหนาตั้งแต่ 6 มิลลิเมตรขึ้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ