บอร์ด AOTอนุมัติเปลี่ยนเป็นให้สัมปทานบริหารอาคาร-ลานจอดรถสุวรรณภูมิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 14, 2010 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย(ทอท.)เปิดเผยว่า ในวันนี้คณะกรรมการอนุมัติให้ ทอท.เปลี่ยนแปลงวิธีการบริหารจัดการอาคารและลานจอดรถอาคารผู้โดยสารในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจากวิธีการจัดจ้างเอกชนเป็นผู้บริหารจัดการอาคารและลานจอดรถพร้อมติดตั้งระบบและอุปกรณ์ ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นการให้สัมปทานการบริหารจัดการอาคารและลานจอดรถอาคารผู้โดยสารด้วยวิธีเปิดประมูลทั่วไป ตามที่คณะกรรมการพิจารณารายได้ของ ทอท.เสนอ การบริหารจัดการอาคารและลานจอดรถอาคารผู้โดยสาร โดยวิธีการให้สัมปทาน

นอกจากจะช่วยลดต้นทุนในการดำเนินการแล้ว ยังมีการนำระบบ IT ที่ทันสมัย เต็มรูปแบบ และมีประสิทธิภาพมาดำเนินการให้บริการ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการได้ดียิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน ทอท.เร่งพัฒนาธุรกิจเพื่อมุ่งเน้นหารายได้ที่ไม่เกี่ยวกับกิจการการบินให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในแผนวิสาหกิจ ทอท.ฉบับที่ 3 ดังนั้น คณะกรรมการ ทอท.จึงมีมติบรรจุและแต่งตั้ง ดร.นิตินัย สิริสมรรถการ เป็นพนักงาน ทอท.ในตำแหน่ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานพัฒนาธุรกิจการตลาด) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.53 เป็นต้นไป โดยในเบื้องต้นจะให้ทดลองงานเป็นระยะเวลา 6 เดือน และเมื่อการปฏิบัติงานเป็นไปตามเกณฑ์การประเมินผลแล้ว จึงจะบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงาน ทอท.ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ