PSL กู้เงิน 250 ล้านดอลล์ เพื่อจัดซื้อเรือมือสองเพิ่มเติม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 15, 2010 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคาลิด มอยนูดดิน ฮาชิม กรรมการผู้จัดการ บมจ. พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค.53 บริษัทได้ลงนามในสัญญาวงเงินสินเชื่อมีหลักประกันจำนวน 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา กับ ธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย และธนาคารธนชาต เพื่อซื้อเรือมือสองเพิ่มเติม ขนสินค้าเทกองจำนวนสูงสุดไม่เกิน 60% ของราคาเรือ โดยเรือมีขนาด ระหว่าง 18,000 เดดเวทตัน - 58,000 เดดเวทตัน และอายุไม่เกิน 10ปี เรือที่ซื้อจะจดทะเบียนในประเทศไทย หรือ ในประเทศสิงคโปร์ (หรือประเทศอื่นๆที่ยอมรับได้) และโดยเรือหนึ่งลำในเรือทุกๆสี่ลำที่ซื้อ จะต้องจดทะเบียนเป็นเรือธงสัญชาติสิงคโปร์

สำหรับระยะเวลาเบิกถอนเงินกู้ เบิกถอนได้จนถึงวันที่ 30 มิ.ย 54 การชำระคืนเงินต้น เริ่มจาก 3 เดือนหลังจากสิ้นสุดระยะเวลาเบิกถอนเงินกู้โดยชำระคืนเป็นรายไตรมาส เป็นเวลา 8 ปี ชำระงวดละ1/32 ของจำนวนเงินกู้ที่ได้เบิกถอนรวมทั้งหมด อัตราดอกเบี้ย LIBOR 3 เดือน + ส่วนเพิ่ม

การป้องกันความเสี่ยงของ ผู้ให้บริการ Swap จะจัดให้มีการป้องกันความเสี่ยงของอัตราดอกเบี้ย กรณีที่ผู้กู้ร้องขอ โดยอัตราดอกเบี้ย ใช้หลักประกันเดียวกับสัญญาเงินกู้ ค่าธรรมเนียมการจัดหา 1.25% ของวงเงินกู้ ค่าธรรมเนียมการรักษาวงเงิน 0.70% ต่อปี ของวงเงินกู้ที่ยังไม่ได้เบิกถอนวงเงินกู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ