ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นตามตลาดตปท., คลายกังวลหลังเสื้อแดงเลื่อนชุมนุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 15, 2010 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มองว่ามีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้น โดยคงจะได้รับแรงหนุนจากตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นอื่นในแถบภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ยืนแดนบวก ขณะที่ตลาดสหรัฐก็ปรับตัวขึ้น

อีกทั้งวานนี้นักลงทุนต่างชาติก็ซื้อสุทธิค่อนข้างมากกว่า 1 พันล้านบาท ทำให้กระตุ้น Sentiment เชิงบวกได้ รวมทั้งนักลงทุนได้คลายความกังวลลงชั่วคราวในเรื่องของการเมือง หลังกลุ่มคนเสื้อแดงได้มีการเลื่อนการชุมนุมออกไปเป็นช่วงหลังตรุษจีน

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 740 จุด แนวต้าน 758 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ค(14 ม.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,710.55 จุด เพิ่มขึ้น 29.78 จุด(+0.28%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,148.46 จุด เพิ่มขึ้น 2.78 จุด(+0.24%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,316.74 จุด เพิ่มขึ้น 8.84 จุด(+0.38%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,007.64 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 79.39 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.26ดอลลาร์
  • "กรณ์"วางนโยบายปี 2553 รื้อโครงสร้างภาษี และคลอดภาษีที่ดิน ลดความเหลื่อมล้ำทรัพย์สิน และนำรายได้ 1-2% ตั้งธนาคารที่ดิน กว้านซื้อที่แบ่งให้คนจนเช่า เชื่อผลทางการเมืองเป็นบวก ขณะเดียวกันเศรษฐกิจดีขึ้น เก็บภาษีเกินเป้าเล็งลดเงินกู้ โครงการไทยเข้มแข็ง 1 แสนล้านบาท หันมาเน้นลงทุนผ่านงบประมาณมากขึ้น และตั้ง"กองทุนเจ้าหนี้"ต่อยอดดูแลหนี้นอกระบบ"ชี้เจ้าหนี้ขึ้นทะเบียนแล้ว 5 พันราย
  • แบงก์ชาติเตือนเอกชนปรับตัวรับมือการผันผวนของค่าเงินบาทและดอกเบี้ยขาขึ้น เหตุแนวโน้มเงินเฟ้อเพิ่มสูง ปัจจัยเร่ง กนง.หยุดใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินเร็วขึ้น ขณะที่เงินไหลเข้าเอเชียไม่หยุด หนุนเงินบาทวานนี้แข็งค่าสุดรอบ 18 เดือน แตะ 32.83 บาทต่อดอลลาร์ หอการค้าร้องรัฐดูแลให้สอดคล้องกับคู่แข่ง "เอดีบี" ฟันธงเศรษฐกิจเอเชียปีนี้สดใส ขยายตัว 6.6%
  • "ปตท.-เอสซีจี" ทยอยยื่นอุทธรณ์ศาล ขอปลดล็อกโครงการลงทุนมาบตาพุด เชื่อปัญหามาบตาพุดจะคลี่คลายเร็วขึ้น ผู้บริหารเอสซีจี ย้ำฐานะการเงินยังแกร่ง ยันมีเงินสดในมือกว่า 20,000 ล้านบาท ขณะที่ทูตญี่ปุ่นห่วงสภาพคล่องนักลงทุนญี่ปุ่นในไทย จี้รัฐบาลไทยช่วยเหลือ
  • ทูตญี่ปุ่นกดดันแก้มาบตาพุด ขอเร็วที่สุดตามที่รัฐบาลกำหนด หอฯ ต่างประเทศ ระบุ 6 เดือนไม่จบ ทุนใหม่ย้ายฐานสมาคมฯ โลกร้อน ฟ้องศาล 20 ม.ค.
  • สคร.ชี้ 4 บริษัทลูกธนาคารกรุงไทยเหมาะสมระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เผยมีมาร์เก็ตแคปรวมประมาณ 1 หมื่นล้านบาท พร้อมเร่งขายไอเดียแก่ผู้บริหารกรุงไทยและอีกหลายบริษัทลูกของรัฐวิสาหกิจ ระบุ การระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์จะช่วยลดภาระค้ำประกันของภาครัฐและลดข้อครหาขายทรัพย์สินแผ่นดิน
  • ภาคอสังหาฯ มั่นใจเศรษฐกิจปี 2553 ฟื้น ศูนย์ข้อมูลฯ แจง ดัชนีเชื่อมั่นผู้ประกอบการระยะ 6 เดือนพุ่งแตะ 76.5 สูงสุดนับตั้งแต่เก็บข้อมูล ขณะที่ราคาอสังหาฯ ขยับขึ้นต่อเนื่อง พบสัญญาณบวกการซื้อขายที่ดินคึกคักกว่า 1.4 แสนล้านบาท
  • สศค.เผยจัดเก็บภาษี 3 เดือนแรกวิ่งฉิว มียอดรวม 3.48 แสนล้านสูงกว่าเป้า 6.6 หมื่นล้าน หรือกว่า 23% ชี้เป็นผลจากการจัดเก็บรายได้ 3 กรมหลักที่สูงกว่าเป้าหมายเช่นกัน โดยเฉพาะการภาษีมูลค่าเพิ่ม สะท้อนถึงการอุปโภค-การนำเข้าที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปีทะลุเป้าแน่นอน
  • "จตุพร พรหมพันธุ์"แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มเสื้อแดง คาดว่า การนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงจะมีขึ้นในช่วงหลังตรุษจีน ซึ่งจะเป็นการนัดชุมนุมใหญ่ก่อนที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะมีคำตัดสินเรื่องคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ