จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 15, 2010 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BLA

-บริษัทคาดว่าในปี 53 เบี้ยประกันภัยจะเติบโตมากกว่าภาพรวมอุตสาหกรรมธุรกิจประกันชีวิตที่คาดว่าจะเติบโต 15% แผนงานในปีนี้บริษัทฯจะมุ่งเน้นการขายประกันผ่านธนาคารกรุงเทพ(BBL)ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ โดยจะเริ่มขยายฐานลูกค้าไปสู่ลูกค้าสินเชื่อ จากเดิมส่วนใหญ่ใช้ฐานลูกค้าเงินฝาก คาดการเสนอขายประกันผ่านธนาคารจะเติบโตได้มากกว่า 50% ในปีนี้

*BAT-3K

-ผู้บริหารระบุหากราคาตะกั่ว ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิตแบตตารี่ ปรับตัวขึ้นไปทะลุ 2.5 พันเหรียญ/ตัน บริษัทก็จะพิจารณาปรับขึ้นราคาขายสินค้าประมาณ 10-15% เพื่อรักษาระดับกำไรสุทธิของบริษัทในปีนี้ให้อยู่ในระดับที่ดี หรือออกมาใกล้เคียงกับปีก่อน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทพยายามปรับลดต้นทุนการผลิตลงอย่างต่อเนื่อง

*PF

-คาดออกหุ้นกู้วงเงิน 1.5 พันล้านบาทในช่วงไตรมาส 1/53 เพื่อนำเงินไปใช้เป็นทุนหมุนเวียน และนำไปซื้อที่ดินเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการในอนาคต ซึ่งในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนซื้อที่ดินไว้ประมาณ 2.5 พันล้านบาท ส่วนการจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ขณะนี้อยู่ระหว่างคัดเลือกสินทรัพย์ที่จะขายเข้ากองทุน คาดว่าน่าจะได้เห็นในช่วงครึ่งหลังปีนี้

*AOT

-ทอท.เผยปริมาณการจราจรทางอากาศของ ทอท.ในไตรมาสแรกของงวดปี 53 (ต.ค.-ธ.ค.52) มีเที่ยวบินรวมเพิ่มขึ้น 19.61% จากงวดเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ 12.65% และเที่ยวบินภายในประเทศ 29.61% และผู้โดยสารรวมเพิ่มขึ้น 33.72%

*THAI

-ฝ่ายบริหารจะรายงานสรุปผลประกอบการปี 52 ให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาในวันพรุ่งนี้ โดยทั้งปี 52 บริษัทสามารถพลิกสถานการณ์กลับมามีกำไรได้ แม้ว่าในช่วง 9 เดือนแรกจะมีผลขาดทุน เนื่องจากในช่วงปลายปีราคาตั๋วโดยสารให้ผลตอบแทนที่ดี รวมทั้งอัตราบรรทุกผู้โดยสาร(cabin factor) โดยเฉพาะในเดือน ธ.ค.52 ปรับตัวสูงขึ้นมาก

*TOP

-กำลังการผลิตของบริษัทในปี 53 จะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ระดับ 2.75 แสนบาร์เรล/วัน ซึ่งเป็นระดับการกลั่นที่เต็มกำลังผลิต 100% และบริษัทไม่มีแผนปิดซ่องบำรุงโรงกลั่นในปีนี้ ส่วนปี 52 คาดกำไรน่าจะออกมาดีในระดับมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท หลังจาก 9 เดือนแรกทำไปแล้ว 1.05 หมื่นล้านบาท และคาดว่าในไตรมาส 4/52 ผลงานไม่น่าจะออกมาลดลง

*SCC

-ขณะนี้บริษัทได้ยื่นต่อศาลปกครองเพื่อขอผ่อนผันให้โครงการลงทุนของบริษัทในพื้นที่มาบตาพุด 5 โครงการ มูลค่าลงทุนรวม 10,000 ล้านบาทสามารถเดินหน้าต่อไปได้ จากโครงการทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบบ 18 โครงการ

*TUF

-ตั้งเป้ายอดขายในรูปเงินดอลลาร์ในปี 53 เติบโต 12-15% จากปีก่อน และกำไรจะทำนิวไฮได้อีกครั้งหลังจากที่ในปี 52 ทำนิวไฮไปแล้ว และจะสร้างฐานกำไรในจุดใหม่จากที่เคยอยู่ในระดับ 2 พันล้านบาทเศษ

*LOXLEY

-ประธานจีเท็คบินด่วนจากสหรัฐพบนายกฯ หลังรัฐบาลประกาศยกเลิกหวยออนไลน์ยันไม่ฟ้องเรียกค่าเสียหาย แต่ขอความเป็นธรรมตามสัญญา

*PTT

-ประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ระบุการควบรวมกิจการบริษัทในเครือ ปตท.เบื้องต้นจะทำเฉพาะบริษัทที่มีโรงงานตั้งอยู่ในจังหวัดระยองก่อน PTTAR, IRPC และ PTTCH ส่วน TOP ที่มีโรงกลั่นอยู่ในชลบุรีรอไปก่อน

*AP

-นสพ.รายงาน "วิษณุ สุชาติล้ำพงศ์" ระบุปี’09 ยอดพรีเซลไหลลื่นทะลุเป้าหมายมาอยู่ที่ 1.8 หมื่นลบ. เป็นผลมาจากแบรนด์ The Address ทั้ง 3 แห่งมูลค่ารวมเกือบ 9 พันลบ. ขายเกลี้ยง ส่วนปี’10 หวังยอดขายพรีเซลโตเพิ่มเล็กน้อย

*CPF

-นสพ.รายงาน ปีนี้จะใช้งบ 180 ลบ. ทำตลาดอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน "ซีพี เรดดีมีล" โดยเตรียมเปิดตัวรายการอาหารใหม่ 10 เมนู และในกลุ่มอาหารแช่แข็งไก่แปรรูป 8-10 เมนู รับตลาดรวม 5 พันลบ. โตพุ่ง 10%

*KBANK

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้าระบาย NPA ปี’10 ที่ 4 พันลบ. จากพอร์ตสิ้นปี’09 อยู่ที่ 1 หมื่นลบ. ส่วนปี’09 ขายออกไป 4 พันลบ.

*SPALI

-นสพ.รายงาน "ประทีป ตั้งมติธรรม" พยากรณ์ผลงานปีนี้โต 1.1 หมื่นลบ. เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่คาดทำได้ 9.4 พันล้านบาท ปักธงกวาดพรีเซล 1.5 หมื่นลบ. หลังเร่งคลอด 15 โครงการใหม่มูลค่า 1.5 หมื่นลบ. มี.ค.10 พร้อมเรียกน้ำย่อยส่งคอนโดมูลค่า 4 พันลบ. ลุยตลาดเล็งอัดฉีดงบซื้อที่ดินเพิ่ม 3.5 พันลบ. ส่งซิกจ่ายปันผลครึ่งหลังปีก่อนอีก 40%

*TASCO

-นสพ.รายงาน ลั่นยอดขายยางมะตอยต้นปีทะยานกว่า 20-25% หนุนรายได้ 1Q10 เพิ่มขึ้นกว่า 10% เมื่อเทียบกับ 4Q09 ผลักดันทั้งปีรายได้พุ่งได้แน่ 15-20% จากปีก่อนที่คาดทะลุ 1.4 หมื่นลบ. หลังรับอานิสงส์โครงการถนนไร้ฝุ่น เฟส 1 พร้อมลุยเฟส 2 ต่ออีกกว่า 1.6 หมื่นลบ. ดันดีมานด์ยางทะลัก

*TUF

-นสพ.รายงาน การันตีจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่าครึ่งปีแรกที่ 0.92 บาท ตามนโยบายไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิพร้อมเร่งขยายตลาดต่างประเทศเพิ่ม อย่าง ยุโรป รัสเซีย ตะวันออกกลางอเมริกาใต้ และแอฟริกา "ธีรพงศ์" ตั้งเป้ายอดขายในรูปดอลลาร์เติบโต 12-15%

*SIAM

-นสพ.รายงาน เซียนหุ้นส่องกล้อง SIAM จากเหตุแผ่นดินไหวเฮติมีลุ้นส้มหล่นได้งานสร้างที่อยู่อาศัยแบบฉุกเฉินเพิ่ม เหตุบริษัทมีความชำนาญสูงคาดหนุนผลงานสดใส ส่วนปีนี้เทิร์นอะราวนด์ พลิกมีกำไร 255 ล้านบาท ชัวร์เหตุทยอยรับรู้งานสร้างที่พักในออสเตรเลีย มูลค่า 1.5 พันล้านบาทแล้ว

*INET

-นสพ.รายงาน เปิดธุรกิจใหม่ รองรับให้บริการ 3G ผู้บริหาร "สุเวช อองละออ" ฉายภาพอุตสาหกรรมสื่อสารปีนี้ทรงตัว และเป็นปีแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่

*TIES

-นสพ.รายงาน เดินหน้าประมูลงานโรงพยาบาลมูลค่า 700 ล้านบาท จ่อบุ๊กรายได้ไตรมาส 1/53 คาดรู้ผลปลายมกราคมนี้ ส่วนแผนสร้างโรงงานซีพี และไทยเบฟคืบหน้าเตรียมร่วมประมูลมูลค่ากว่า 500 ล้านบาทกุมภาพันธ์นี้

*กลุ่มโทรคมนาคม

-นสพ.รายงาน นักกฎหมายเสียงแตก ตีความบทบาทอำนาจหน้าที่ของ กทช. ไม่แน่ใจทำ 3 จีได้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ