ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 74.42 จุด ขานรับผลประกอบการ "อินเทล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 15, 2010 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 15 เดือนในวันนี้ ขานรับรายงานผลประกอบการที่ดีเกินคาดของบริษัท อินเทล คอร์ป และจากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่ส่งเข้าหนุนหุ้นบลูชิพ ซึ่งเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นที่ว่าตลาดหุ้นทั่วโลกจะทะยานขึ้นแข็งแกร่ง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิเกอิปิดตลาดพุ่งขึ้น 74.42 จุด หรือ 0.68% แตะที่ 10,982.10 จุด

หุ้นกลุ่มธนาคาร กลุ่มค้าปลีก และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ดีดตัวขึ้น แต่หุ้นกลุ่มสายการบิน กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า กลุ่มน้ำมันและถ่านหิน ร่วงลงในวันนี้

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัท นิกโก คอร์เดียล ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ตลาดเคลื่อนตัวผันผวนตั้งแต่ช่วงเช้าเนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลต่อข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ รวมถึงจำนวนชาวอเมริกันที่ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้น 11,000 คน มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ราว 3,000 คน ยอดค้าปลีกประจำเดือนธ.ค.ร่วงลง 0.3% สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.5%

อย่างไรก็ตาม ตลาดสามารถปิดในแดนบวกเรื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นบลูชิพ รวมถึงหุ้นโซนี่ หุ้นโตโยต้า มอเตอร์ และหุ้นพานาโซนิก เพราะเชื่อมั่นว่าผลประกอบการภาคเอกชนจะออกมาแข็งแกร่ง หลังจากบริษัท อินเทล กรุ๊ป เปิดเผยว่าบริษัททำรายได้สุทธิที่ 2.3 พันล้านดอลลาร์ หรือ 40 เซนต์ต่อหุ้น ส่วนผลกำไรอยู่ที่ 234 ล้านดอลลาร์ หรือ 4 เซนต์/หุ้น ขณะที่ยอดขายพุ่งขึ้น 29% แตะ 1.06 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ