CGS ขายหุ้นเพิ่มทุนได้ตามเป้า หนุนฐานะแกร่ง-พร้อมรุกขยายธุรกิจเต็มสูบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 18, 2010 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพล ขวัญใจธัญญา กรรมการและรองประธานกรรมการบริหาร บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS)เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่จำนวน 466,591,533 หุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในช่วงวันที่ 11-15 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าผู้ถือหุ้นเดิมใช้สิทธิ 99.53% ซึ่งทำให้ CGS ได้รับเงินจำนวนประมาณ 600 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันฐานะเงินกองทุน(แคปปิตอลฟันด์)มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมทั้งสิ้นประมาณ 2,600 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอสำหรับรองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคตและผลักดันให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืนได้

CGS เปิดให้ผู้ถือหุ้นเดิมจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวตามสัดส่วนการถือหุ้นในอัตรา 4 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1.30 บาท

ทั้งนี้ ในปี 53 บริษัทยังคงตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ขยายตัวประมาณ 10% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ในระดับ7% และติดอันดับ 1 ใน 3 ของผู้ประกอบการธุรกิจหลักทรัพย์ พร้อมกันนั้นบริษัทยังได้รับการจัดอันดับจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้อยู่ใน SET 100 ซึ่งจะทำให้บริษัทฯได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันฯ มากขึ้น และยังได้รับการจัดอันดับจาก สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการไทย (IOD) ให้มีธรรมมาภิบาลที่ระดับดีมาก (สี่ดาว)

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนเปิดสาขาใหม่ในปีนี้เพิ่มเติมอีก โดยสาขาใหม่ที่เปิดจะต้องมีกำไรทั้งหมด แต่ต้องมีการประเมินสถานการณ์ต่างๆรอบด้านก่อน

ส่วนงานด้านวาณิชธนกิจ (Investment Banking หรือ IB) ในปัจจุบันบริษัทมีดีล IPO ประมาณ 4-5 ดีล ซึ่งมีแผนจะผลักดันและนำเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ