ADVANC ประกาศวิสัยทัศน์ปี 53 ภายใต้แนวคิด Ecosystem เน้น 5 ส่วนหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 19, 2010 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) ประกาศวิสัยทัศน์อุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม ปี 2010 ด้วยแนวคิด Ecosystem ระบบนิเวศน์แห่งโลกสื่อสาร ที่ต้องผนึกกำลังเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน พึ่งพากันและกัน เติบโตไปด้วยกัน มอบประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้บริโภคคนไทยทุกกลุ่ม ขานรับเทรนด์รูปแบบการใช้งานเทคโนโลยีสื่อสารที่หลอมรวมในลักษณะของ Total Communication

นายสมประสงค์ บุญยะชัย รองประธานกรรมการ ADVANC กล่าวว่า สำหรับปี 53 ความต้องการและพฤติกรรมการใช้งานโทรศัพท์มือถือจะเป็นลักษณะเดียวกันกับปีที่ผ่านมา โดยจะยิ่งเข้มข้นขึ้น และเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในส่วนของ Mobile Internet, บรอดแบนด์ รวมไปถึงการดาวน์โหลดบริการผ่านเครือข่ายไร้สาย

ดังนั้น การที่จะสามารถมอบบริการที่ตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้อย่างครบถ้วน ทุกๆองค์ประกอบที่มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมจะต้องดึงศักยภาพส่วนที่ดีที่สุดของตนออกมาทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืน ก้าวไปพร้อมๆกัน ด้วยแนวทางเดียวกัน พึ่งพาซึ่งกันและกัน เชื่อมต่อกันแบบไร้รอยต่อ (Seamless) ในลักษณะของ Ecosystem ระบบนิเวศน์ของโลกแห่งการสื่อสาร เพื่อให้บริการที่เกิดจากความร่วมมือดังกล่าวตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างสูงสุด รวมถึงสร้างความเข้มแข็งของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศด้วยอีกทางหนึ่ง

ขณะที่นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร ADVANC กล่าวว่า องค์ประกอบของ Ecosystem เบื้องต้นเรามองถึง 5 ส่วน คือ อุปกรณ์(Device), ช่องทางการให้บริการลูกค้า (Customer Assistance), ผู้ให้บริการคอนเท็นท์ (Content Partners), ผู้พัฒนาโซลูชั่นส์ (Solutions Partners) และพันธมิตรทางธุรกิจ (Business Alliance) จากหลากหลายอุตสาหกรรม

เมื่อมาร่วมผนึกกำลังด้วยแนวคิดดังกล่าวแล้ว เชื่อว่าจะนำมาซึ่งรูปแบบของบริการสื่อสารโทรคมนาคมที่ไร้ขีดจำกัด, ประสบการณ์เหนือความคาดหมายจากคุณภาพที่ดีที่สุด, เสริมศักยภาพด้านการบริหารจัดการเชิงธุรกิจ และ ความพิเศษที่ทำให้การใช้ชีวิตของผู้บริโภคสะดวกสบายแบบยกระดับ

“อย่างไรก็ตามการจะมอบบริการได้ตามความมุ่งมั่นดังกล่าว เครือข่ายคุณภาพถือเป็นหัวใจหลักและเป็นรากฐานสำคัญ กว่า 20 ปีที่ผ่านมาเอไอเอสจึงพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งจนได้รับการยอมรับว่าเป็น “เครือข่ายที่เชื่อมั่นได้มากที่สุด" อันเกิดจากความครอบคลุมที่มาพร้อมด้วยคุณภาพ รวมไปถึงการผสมผสานเทคโนโลยีทั้ง Wireless และ Wired-line เข้าด้วยกัน"นายวิเชียร กล่าว

ล่าสุด เอไอเอสยังถือเป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวที่มีพื้นที่ให้บริการ 3G ครอบคลุมมากที่สุด อันเกิดจากความร่วมมือกับ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นเจ้าของสัญญาร่วมการงาน โดยลูกค้าเอไอเอสจะมีทางเลือกในการใช้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายได้ทั้งจากเครือข่าย EDGE/GPRS ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และ 3G ทั้งคลื่น 900 MHz และคลื่น 2100 MHz"

ในงาน AIS Vision 2010 เอไอเอสได้แนะนำบริการแบบ Ecosystem เช่น Nokia N900 Smart Phone ล่าสุดจาก Nokia พร้อม Bundling Package, BlackBerry New Bold , AIS 3G Aircard 7 Mbps เชื่อมต่อเร็วที่สุดในปัจจุบัน, AIS App Store ให้ลูกค้าเลือกใช้ Application ได้อย่างมากมาย, MSN SIM สามารถติดต่อตรงกับ MSN ได้ทันทีบนมือถือทุกรุ่น, Mobile Pay wave ให้บริการ Mobile Payment แบบ Contactless ที่แท้จริง, Variety Superior Privilege จากหลากหลายพันธมิตร เฉพาะลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ