SSI เผยปี 52 เร่งลดค่าใช้จ่าย-ลดต้นทุนสู้วิกฤติ ทำให้บริษัทพลิกมีกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 19, 2010 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน วิริยประไพกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี(SSI)เปิดเผยว่า ในปี 52 บริษัทได้บรรลุเป้าหมายการประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 423 ล้านบาท ตามจัดโครงการรณรงค์ประหยัดค่าใช้จ่ายทั่วทั้งองค์กรภายใต้มาตรการลดต้นทุนในการดำเนินงานเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินธุรกิจของบริษัท และต่อสู้กับภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ จากเดิมที่ตั้งเป้าหมายประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายไว้ที่ 400 ล้านบาท ซึ่งโครงการประหยัดค่าใช้จ่ายครั้งนี้ มีส่วนสำคัญทำให้ผลประกอบการของบริษัทปี 52 พลิกกลับมามีกำไรได้

ยโครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในแนวทางการแก้ไขปัญหาของบริษัทที่ได้ออกมาตรการต่างๆ มารองรับเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ดำเนินการอยู่แล้ว ทั้งในส่วนของสำนักงานกรุงเทพฯ และโรงงานที่บางสะพาน ประกอบด้วยการลดค่าใช้จ่ายทางตรงและทางอ้อม โครงการประหยัดการใช้พลังงาน การปรับเปลี่ยนสัญญาจ้างเหมา การควบคุมค่าใช้จ่ายล่วงเวลา การใช้อัตรากำลังคนที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งได้ความร่วมมือจากพนักงานในทุกระดับในการเสนอความคิดเห็นและให้คำแนะนำเพื่อการปรับปรุงหรือพัฒนามาตรการต่างๆให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย

และนอกจากนี้โครงการประหยัด 400 ล้านบาท ที่ทำให้บริษัทพลิกกลับมามีกำไรในปี 52 แล้ว ยังประกอบด้วยสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้ออำนวย คือ การผลักดันการขายทั้งในส่วนของตลาดภายในประเทศและส่งออกเพิ่มมากขึ้น ทำให้บริษัทมียอดขายเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนที่สูงสุดในประเทศไทย การจัดหาวัตถุดิบที่มีราคาถูกในปริมาณที่เหมาะสมตามความต้องการทำให้มีค่าการรีด (Rolling Spread)สูง และการควบคุมให้ส่วนสูญเสียจากการผลิต และควบคุมการใช้พลังงานให้น้อยลง ที่ช่วยลดต้นทุนการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ