(เพิ่มเติม) เครือซีพีเล็งตั้งนิคมฯดึงจีนเข้าลงทุน,นำธุรกิจอสังหาฯเข้าตลาดหุ้น Q4/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 19, 2010 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ และประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เปิดเผยว่า เครือซีพี โดยบริษัท ซีพีแลนด์ มีแผนจะพัฒนาที่ดินใน จ.ระยอง พื้นที่ 4,000 ไร่ เป็นนิคมอุตสาหกรรม โดยจะเชิญชวนนักธุรกิจจากประเทศจีนเข้ามาลงทุนในประเทศไทย คาดว่าส่วนใหญ่จะเป็นธุรกิจไฮเทคและอุตสาหกรรมเบา

"ผมมองว่าเมืองไทยเต็มไปด้วยโอกาส ถ้าหากการเมืองเรานิ่งลง และพวกเสื้อเหลือเสื้อแดงหันมาคุยกัน เชื่อมั่นว่าทั่วโลก อยากเข้ามาลงทุนในไทย...ไม่เฉพาะญี่ปุ่น ธุรกิจจีนก็จะลงทุนในไทย"นายธนินท์ กล่าว

ด้านนายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจพัฒนาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ ของเครือซีพี กล่าวว่า บริษัทตั้งงบปีนี้ไว้ 2 พันล้านบาทเพื่อนำไปซื้อที่ดิน อาคาร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาเจ้าของอาคารลิเบอร์ตี้ ถนนสีม ซึ่งยังไม่มีข้อสรุป

นอกจากนี้ เครือซีพี เตรียมนำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือกลุ่ม ซีพี แลนด์ นำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในไตรมาส 4/53 โดยมี บล.เอเซียพลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยบริษัทจะปรับโครงสร้างภายในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์รวมเป็นบริษัทเดียวกัน

ปัจจุบัน เครือซีพีมีที่ดินอยู่กว่า 4 พันไร่ ส่วนใหญ่อยู่ที่ จ.ระยอง ซึ่งธุรกิจปิโตรเคมีใช้พื้นที่ใน จ.ระยอง ราว 600-800 ไร่ ที่เหลือเป็นที่ดินใน จ.สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น นครศรีธรรมราช ส่วนที่ดินในกรุงเทพ กำลังพัฒนาอยู่ 2 โครงการเป็นโครงการคอนโดมิเนียมและ บ้านเดี่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ