"ธนินนท์"ระบุเครือซีพีพร้อมหนนุ TRUE ลงทุน 3G เอง ไม่จำเป็นหาพันธมิตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 19, 2010 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) กล่าวว่า ขณะนี้เทคโนโลยีระบบ 3G มีราคาถูกลง และ TRUE ก็มี content ต่าง ๆ ออกมารองรับไว้แล้ว ประกอบกับเครือซีพีพร้อมสนันสนุนการลงทุนของ TRUE ดังนั้น ความจำเป็นในการหาพันธมิตรเข้ามาร่วมลงทุนคงมีน้อยลง และ ถ้าหากจะเข้ามาก็คงต้องไม่ใช่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

"3G ตอนนี้ถุก เรามองว่าเทคโนโลยีนี้สุกงอม เราลงทุนแน่นอน ถ้า TRUE จะลงุทน ถ้าสูงไปถึง 3 หมื่นล้นบาทเราก็พร้อมจะสู้ แต่ถ้าจะเอาพันธมิตรต้องไม่ใช่มาเป็นเจ้านาย" นายธนินท์ กล่าวในงาน"คุยกับ CEOs"

อนึ่ง เมื่อปลายปี 52 นายธนินท์ ระบุว่าเปิดกว้างสำหรับพันธมิตรใหม่ของ TRUE

อย่างไรก็ตาม นายธนินท์ กล่าวว่า เครือซีพีจะไม่ไปลงทุนระบบ 3G ในต่างประเทศ แม้แต่ประเทศจีน จึงน่าจะลงทุนในไทยดีกว่า ซึ่งมองว่ามีโอกาสมหาศาล แต่ก็เกรงว่าหากราคาใบอนุญาต 3G สูงก็จะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค

ด้านนายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร TRUE กล่าวว่า ในปี 53 บริษัทใช้งบลงทุน 7 พันล้านบาท แบ่งเป็นลงทุนในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ (TRUE MOVE) จำนวน 4 พันล้านบาท, ลงทุนด้านอินเตอร์เน็ต และบรอดแบนด์ จำนวน 2.5 พันล้านบาท และ อีก 500 ล้านบาทลงทุนในธุรกิจของทรูวิชั่นส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ